Đẻ 3 con rồi mà nửa đêm chồng cứ gạ gẫm: Sinh thêm đứa nữa cho đủ mâm!

07/10/2023 14:17

12 năm kết hôn, vợ chồng tôi đã có với nhau 3 mặt con đủ nếp đủ tẻ, đứa út cũng đã 3 tuổi mà chồng thì cứ thích sinh nữa mới khổ.

Tôi làm văn phòng, cứ cách khoảng hơn 3 năm là tôi lại chửa với đẻ 1 lần. Bởi thế nhiều người trêu tôi lấy trọn hết cả gói thai sản của nhà khác, ở nhà chăm con nhiều hơn đi làm.

Được cái chồng tôi làm xây dựng nên về kinh tế cũng lo toan cho gia đình ổn. Dù đông con nhưng cuộc sống của gia đình không thiếu thốn.

Thế nhưng chồng tôi bận công việc lu bù nên bao năm nay chỉ một mình vợ chăm các con. Đã vậy tôi còn phải lo đối nội đối ngoại 2 bên. Bố mẹ ở quê nội ngoại đều già cả nên hay ốm đau phải chạy đi chạy lại. Trong khi đó công việc văn phòng khó nghỉ nên nhiều lúc tôi muốn kiệt sức.

Có 3 con tôi nghĩ sẽ chẳng ai có thể giục vợ chồng định đẻ thêm đứa nữa cả. Bởi với tôi 3 con là quá đủ, cũng quá vất vả để nuôi nấng chúng rồi. Nhưng chồng tôi không nghĩ thế, anh lúc nào cũng thích nhà đông con.

Đẻ 3 con rồi mà nửa đêm chồng cứ gạ gẫm: Sinh thêm đứa nữa cho đủ mâm!-1

Nhiều khi thấy tôi trả lời mọi người là không sinh nữa, anh toàn chen vào:

“Không là không thế nào, đông con càng vui, mai này về già tha hồ nhờ cậy chúng. Người ta chỉ lo không có kinh tế để đẻ, đằng này chưa gì đã sợ”.

Chồng tôi không phân biệt trai gái, con trai con gái đều yêu thương như nhau nhưng anh rất sung sức trong chuyện ấy. Điều này trái ngược với tôi. Dù 3 lần sinh thường nhưng tôi không còn ham hố chuyện kia nữa. Song có nhiều khi chồng đòi hỏi tôi cố chiều.

Đợt này, lúc nào anh cũng gạ sinh con thứ 4 nhưng tôi chưa đồng ý. Bởi sinh con ngoài sức khỏe bản thân bị tổn hại ra, tôi còn lo ngại những biến chứng vì sinh quá nhiều. Thực tế bao nhiêu sản phụ vì sinh nhiều lần mà phải đối mặt với các nguy cơ tai biến.

Chưa kể sinh nhiều con, tôi không chăm sóc được chu đáo khiến con bị thiệt thòi nhiều. Đã vậy còn phải thức khuya dậy sớm, kinh phí tốn kém ảnh hưởng công việc của tôi.

Nói rõ như thế nhưng chồng tôi tối nào đi ngủ cũng gạ gẫm. Tôi bảo anh tem tém lại vì đông con rồi, đẻ nữa sẽ nuôi làm sao thì chồng làm mặt giận. Có lúc vì bất đồng quan điểm mà vài ngày vợ chồng chẳng chuyện trò với nhau.

Tối qua chồng tôi lại đi gặp khách hàng về nên người sực mùi rượu bia. Anh vào phòng hỏi vợ ngủ chưa nhưng tôi bực chồng nhậu nhẹt khuya nên không thèm đáp. Anh cũng nằm và ngủ lúc nào không biết.

Đến nửa đêm thức giấc thấy chồng ôm chặt vợ rồi thì thầm:

“Chúng mình làm một đứa nữa đi vợ cho vui cửa vui nhà”.

“Anh làm sao đấy, 3 đứa rồi mà”.

“Nhưng anh muốn nhà mình có quân số đủ 1 mâm cơ. Anh muốn thế”.

Nghe chồng nói mà vừa thương vừa bực. Đã vậy mai tôi đi cấy que cấy tránh thai. Phải kế hoạch thôi không đẻ thêm đứa nữa ra thì chỉ có khổ tôi. Đã vậy sinh nhiều con có tốt đâu còn phải đối mặt với nhiều hệ lụy nữa ấy.

Hậu quả khi sinh quá nhiều con

Theo nhiều nghiên cứu y khoa, phụ nữ sinh 3 lần trở lên về sau có nguy cơ bị tai biến cho cả bà mẹ lẫn con như: các tai biến thiếu máu, băng huyết, thai trứng, thai ngoài dạ con, vỡ dạ con, sản giật thường gặp ở những bà mẹ sinh nhiều lần.

Các tai biến sinh non, thai suy dinh dưỡng kém phát triển ngay khi còn trong bụng mẹ, tình trạng dị dạng, dị tật cũng thường gặp ở các bà mẹ sinh nhiều lần.

Có nguy cơ gây tử vong khi sinh lần thứ tư tăng gấp đôi và sinh lần thứ sáu tăng gấp ba lần so với bà mẹ sinh từ 1-2 con.

Sinh nhiều con, chăm sóc con không chu đáo và còn gây nhiều thiệt hại đến tuổi thọ, sức khỏe và nhan sắc của họ, sống một cuộc sống cơ cực, phải thức khuya dậy sớm, kinh phí tốn kém ảnh hưởng bước tiến trong gia đình và ngoài xã hội.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đẻ 3 con rồi mà nửa đêm chồng cứ gạ gẫm: Sinh thêm đứa nữa cho đủ mâm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO