Đẩy mạnh năng lực quốc phòng, Triều Tiên khiến Mỹ lo ngại về khả năng thử vũ khí hạt nhân

Thế Linh| 30/04/2022 07:45

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/4 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ quyết tâm nâng cao sức mạnh quân sự để đánh 'phủ đầu' và đánh bại hoàn toàn các mối đe dọa hạt nhân từ các thế lực thù địch.

Hãng KCNA cho biết, trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp các chỉ huy quân đội hàng đầu của đất nước. Đây là những quan chức chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức duyệt binh lớn hồi đầu tuần này.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 xuất hiện
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 xuất hiện tại Lễ duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Triều Tiên.

Theo đó, ông Kim nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường sức mạnh quân sự, trong bối cảnh các thế lực thù địch đang có âm mưu nguy hiểm, trong đó có việc tiến hành các hành động đe dọa, bao gồm đe dọa hạt nhân đối với Bình Nhưỡng.

Trước đó, ngày 26/4, ông Kim Jong-un cho biết, đất nước của ông sẽ tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân. Trong hơn 10 năm cầm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tiến hành hơn 100 vụ phóng tên lửa, bao gồm các vụ phóng tên lửa liên lục địa và 4 vụ thử hạt nhân.

Ngày 29/4, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jalina Porter cho biết, nước này đã nhận được các báo cáo về việc Triều Tiên sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân, chỉ trích rằng đây là động thái vi phạm luật pháp quốc tế.

Bà Porter đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế, không tiến hành các hoạt động gây bất ổn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh năng lực quốc phòng, Triều Tiên khiến Mỹ lo ngại về khả năng thử vũ khí hạt nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO