Đây là những tính năng sẽ xuất hiện trên iOS 18 sắp ra mắt

Anh Thư (T/H)| 11/03/2024 11:33

iOS 18 dự kiến ra mắt trong tháng 6 tại sự kiện WWDC thường niên. Phiên bản chính thức sẽ chào sân cùng iPhone 16 vào tháng 9.

iOS 18 dự kiến sẽ được phát hành với các tính năng hoàn thiện  vào cuối năm nay. Ảnh: internet

Siri nâng cao trí thông minh nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp 

Bloomberg và The Information tiết lộ rằng iOS 18 có thể sẽ tích hợp nâng cấp đáng kể về trí tuệ nhân tạo tổng hợp, áp dụng qua nhiều ứng dụng như Siri, Tin nhắn và Sức khỏe. CEO Apple, Tim Cook, đã ám chỉ về sự tập trung mạnh mẽ của công ty vào AI tổng hợp, với kế hoạch tiết lộ chi tiết vào cuối năm.

Với sự nổi lên của AI tổng hợp qua ChatGPT của OpenAI vào cuối 2022 và sự mở rộng sang các công cụ AI cho hình ảnh và video, công nghệ này đang ngày càng phổ biến. Samsung cũng đã ứng dụng xu hướng này vào dòng Galaxy S24 với tính năng Galaxy AI, cải thiện các ứng dụng từ dịch thuật tức thời đến chỉnh sửa ảnh thông minh.

iOS 18 có thể tích hợp tính năng AI tổng hợp mới, nhất là trên iPhone 16 với bộ vi xử lý AI Neural Engine nâng cấp.

Hỗ trợ RCS trong ứng dụng tin nhắn

RCS mang lại khả năng tương tác tốt hơn cho việc nhắn tin đa nền tảng giữa người dùng iPhone và Android. RCR hỗ trợ mã hóa, đọc biên nhận, chỉ báo gõ, chia sẻ hình ảnh và video có độ phân giải cao.

Việc hỗ trợ RCS dự kiến mang lại những cải tiến sau cho trải nghiệm nhắn tin mặc định giữa iPhone và các thiết bị Android:

- Ảnh và video chất lượng cao hơn.

- Tin nhắn thoại.

- Chỉ báo đang gõ văn bản.

- Biên lai đã đọc.

- Nhắn tin qua Wi-Fi giữa iPhone và các thiết bị Android.

- Cải thiện trò chuyện nhóm, bao gồm khả năng người dùng iPhone rời khỏi cuộc hội thoại có người dùng Android.

Nâng cấp giao diện mới

Mark Gurman tiết lộ Apple có kế hoạch đại tu giao diện iOS trong năm này với iOS 18. Dù chưa công bố chi tiết cụ thể, nhưng trong cập nhật mới nhất, ông cho biết lãnh đạo Apple đã mô tả iOS 18 với những từ ngữ như "đầy tham vọng và thu hút", bao gồm những đổi mới đáng kể về tính năng và thiết kế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đây là những tính năng sẽ xuất hiện trên iOS 18 sắp ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO