Đây là 'nhà vô địch rửng mỡ' của cuộc thi Tuần lễ Gấu béo năm 2020

15/10/2020 10:28

Trong nhiều gấu, chỉ có một là được vinh danh “nhà vô địch rửng mỡ", và năm nay con gấu có mã số 747 đã chiến thắng.

Hàng năm, công viên bảo tồn quốc gia Katmai ở Alaska đều tổ chức “Fat Bear Week", tuần lễ đặc biệt nhằm tìm ra con gấu “béo" nhất.

Trong nhiều gấu, chỉ có một là được vinh danh “nhà vô địch rửng mỡ", và năm nay con gấu có mã số 747 đã chiến thắng.

Đây là nhà vô địch rửng mỡ của cuộc thi Tuần lễ Gấu béo năm 2020 - Ảnh 1.

Tuần lễ Gấu béo chỉ diễn ra mỗi năm một lần, đó là thời gian sau những tháng ngày mà gấu phải ăn rất nhiều để tích trữ chất béo trong cơ thể trước thời kỳ ngủ đông. Những con gấu nâu của sông Brooks đã dành vài tháng qua để “tăng cân" bằng cách ngấu nghiến một lượng lớn cá hồi mắt đen và bất cứ loại thức ăn phong phú và ngon nào khác mà chúng có thể ăn được. Khi mùa ngủ đông sắp đến, chúng đang ở độ “béo" cao nhất.

Vào mùa xuân, những con gấu này sẽ ra khỏi hang và đã giảm tới một phần ba trọng lượng cơ thể trong khi chúng ngủ qua mùa đông. Mùa xuân và mùa hè là thời điểm để tăng cân, những con gấu ở Katmai chuẩn bị cho cuộc tăng cân hàng năm của chúng vào cuối tháng sáu. Những con gấu phải tăng thêm sức nặng và càng béo càng tốt, đó là điều đã tạo nên truyền thống cuộc thi Tuần lễ Gấu béo.

Fat Bear Week được tổ chức bởi Explore.org và công viên như một cách để kỷ niệm “thành tích” của những chú gấu, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng 10. Đó là khi những chú gấu này đã phình to cho những bức ảnh so sánh trước và sau khi chúng tăng cân. Con gấu tăng cân nhất và có được các vòng to tròn nhất sẽ chiến thắng.

Đây là nhà vô địch rửng mỡ của cuộc thi Tuần lễ Gấu béo năm 2020 - Ảnh 2.

Trong tuần trước, người hâm mộ đã bỏ phiếu cho những chú gấu tham gia trong bảng đấu loại trực tiếp này. Đối đầu với vòng cuối cùng là 32 (hay còn gọi là Chunk) và 747, hai ứng cử viên vô cùng mạnh mẽ. Nhưng chỉ có một con gấu có thể được trao vương miện chiến thắng, và năm nay, 747 đã mang danh hiệu này về nhà một cách nặng nề nhất, khi đã tích lũy đủ chất béo để gần như tăng gấp đôi khối lượng của nó. 

Đây là nhà vô địch rửng mỡ của cuộc thi Tuần lễ Gấu béo năm 2020 - Ảnh 3.

747 đã hạ vệ vô địch năm ngoái là Holly, một con gấu tròn trịa tuyệt vời một lần nữa thi đấu trong bảng đấu năm nay nhưng không lọt vào vòng chung kết.

Đây là nhà vô địch rửng mỡ của cuộc thi Tuần lễ Gấu béo năm 2020 - Ảnh 4.

Holly

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đây là 'nhà vô địch rửng mỡ' của cuộc thi Tuần lễ Gấu béo năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO