Đây là chiếc xe cảnh sát chậm nhất thế giới, nhưng rất thân thiện với môi trường

Sơn Phạm| 07/11/2021 19:30

Citroën tặng hàng loạt xe cảnh sát cho chính phủ Hy Lạp, trong đó có 1 chiếc cảnh sát chạy chậm nhất trên thế giới.

Các hòn đảo ở Hy Lạp, một điểm đến nên đến vào mùa hè, đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các dự án bền vững về môi trường bao gồm cả việc di chuyển bằng điện. Vài tháng sau khi một loạt các mẫu Volkswagen ID.3 và ID.4 cập bến đảo Astypalaia trong khuôn khổ chương trình của chính phủ, giờ đến lượt Citroën cung cấp loạt xe điện tới đảo Chalki ở Biển Aegean. Trong số đó, sẽ có một chiếc Ami tí hon, đây có lẽ sẽ là chiếc xe cảnh sát chạy chậm nhất trên thế giới. 

Dàn xe Citroën tặng cảnh sát Hy Lạp
Dàn xe Citroën tặng cảnh sát Hy Lạp

Citroën đã cung cấp một đội xe gồm sáu chiếc cho các cơ quan công quyền của Chalki, nhằm mục đích trở thành hòn đảo đầu tiên ở Hy Lạp có hệ thống xe thân thiện với môi trường. Bao gồm một cặp Amis cho cảnh sát và cảnh sát biển, một cặp ë-C4 cho đô thị, một MPV ë-Spacetourer và một xe van ë-Jumpy (ë-Dispatch). Các phương tiện được cung cấp dưới hình thức cho thuê 48 tháng miễn phí. Sau khoảng thời gian này, Citroën sẽ mua và tặng lại cho Thành phố Chalki.

Mặc dù Ami chắc chắn không phù hợp để tuần tra trên đường cao tốc do tốc độ tối đa hạn chế là 45 km/h, nhưng khá thực tế trong những con đường hẹp của Chalki. Tội phạm có thể chạy nhanh nhưng phạm vi 70 km từ pin lithium-ion 5,5 kWh là quá đủ cho mạng lưới đường giới hạn của hòn đảo. 

Cặp đôi Citroën Ami phiên bản xe cảnh sát
Cặp đôi Citroën Ami phiên bản xe cảnh sát

Ë-C4 được cung cấp cho các nhu cầu của đô thị tốt hơn rất nhiều về hiệu suất nhờ động cơ điện 134 mã lực và pin 50 kWh có khả năng chạy 350 km. Bộ pin tương tự cung cấp phạm vi 230 km trên ë-Spacetourer, rất tiện lợi cho việc vận chuyển người.

Chính phủ Hy Lạp cùng với Citroën / Syngelidis Group, Vinci và Akuo Hy Lạp đã ký Biên bản ghi nhớ về việc chuyển đổi năng lượng xanh của Chalki. Giám đốc điều hành Citroën Vincent Cobée cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được đóng góp vào việc biến đảo Chalki thành một hòn đảo tự trị, thông minh và bền vững”. Công ty mong muốn cả cơ quan công quyền và người dân "tận dụng tối đa các phương tiện điện" trên đảo. 

Citroën Ami trở thành điểm nhấn ở hòn đảo du lịch Chalky
Citroën Ami trở thành điểm nhấn ở hòn đảo du lịch Chalky

Citroën cũng sẽ mang đến cho cư dân trên đảo và các doanh nghiệp địa phương cơ hội mua xe ba bánh chạy điện hoàn toàn bằng điện, ô tô chở khách và xe thương mại không phát thải với “việc sử dụng miễn phí tất cả các công nghệ tiên tiến và các ứng dụng được kết nối mà họ kết hợp”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đây là chiếc xe cảnh sát chậm nhất thế giới, nhưng rất thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO