Dây câu bất ngờ kéo mạnh, thanh niên Mỹ "hết hồn" khi kéo lên con cá trê nặng cả yến

Hương Giang| 12/11/2021 12:13

Con cá trê mà anh chàng Mỹ bắt được này không thường xuyên xuất hiện ở nơi đây.

Ben Tomkunas, 25 tuổi, đã bắt được con cá trê trắng nặng 9,66kg dài khoảng 1 mét vào một buổi tối ở Coventry, bang Connecticut, Mỹ. Tổ chức Connecticut Fish and Wildlife đã xác nhận rằng con cá trê này đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của tiểu bang. Những con trước nặng nhất cũng chỉ đến khoảng 5,7kg.

Tomkunas kể lại rằng khi anh và bạn đang cùng nhau ngồi thư giãn và uống bia thì bỗng cái máy cần câu đột nhiên quay mạnh và phát ra tiếng kêu chói tai. Không lâu sau, Ben và các bạn đã lôi được con cá lên. Bạn của Tomkunas là Chris Braga đã cân và chụp lại tấm ảnh con cá trê khủng vừa bắt được.

Dây câu bất ngờ kéo mạnh, thanh niên Mỹ hết hồn khi kéo lên con cá trê nặng cả yến - Ảnh 1.

Ben Tomkunas và con cá trê mình mới câu được. Ảnh: news4jax.com

Hiệp hội Câu cá quốc tế (International Game Fish Association) đã ghi nhận trọng lượng con cá mà anh Tomkunas bắt được đã vượt qua kỉ lục thế giới. Con cá giữ kỉ lục trước đó nặng 8,75kg được đánh bắt vào năm 2005 tại California.

Cá trê trắng là một trong những loài cá phổ biến ở Connecticut. Các cơ quan chức năng cho biết họ đang tiến hành xem xét kĩ lưỡng việc đánh bắt cá này để chắc chắn rằng không bắt nhầm cá trê kênh, một loài cá tương đối lớn. Những loài khác như cá trê xanh hay cá trê châu Á thường có kích thước ngắn hơn cá trê trắng.

Khi được phỏng vấn sẽ làm gì với con cá, Tomkunas nói rằng anh sẽ đệ trình lên hiệp hội để đăng ký kỷ lục thế giới mới. Tuy nhiên anh cũng cho biết thêm rằng đã tặng lại cho ông của anh vào sáng ngày hôm sau. Đến nay, khi được hỏi về con cá thì ông của anh trả lời rằng: "Thật tiếc, nó đang ở trong bụng tôi rồi."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dây câu bất ngờ kéo mạnh, thanh niên Mỹ "hết hồn" khi kéo lên con cá trê nặng cả yến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO