Đầu tư bất động sản qua App: Tốn thời gian, rủi ro nhiều thứ

Minh Võ| 29/03/2021 21:22

Việt BáoNhững lời chào mời "lướt app liền tay, có ngay tiền tỷ" đánh vào tâm lý nhà đầu tư bất động sản thiếu thông tin để trục lợi đang rộ lên thời gian gần đây, gây tâm lý lo ngại không chỉ bên môi giới mà còn cho cả người bán.

Đầu tư bất động sản qua App: Rủi ro và tốn thời gian

Đó là khuyến cáo của những nhà môi giới bất động sản về tình trạng biến tướng của việc đầu tư qua App, hay còn gọi là ứng dụng.

Theo anh Hùng - Môi giới của sàn bất động sản tại Cần Thơ, dù công ty có trang bị App về dự án, nhưng khi khách hỏi anh đều dẫn đi trực tiếp để tạo chữ tín trong việc làm ăn.

"Thông tin trên App chỉ là để tham khảo, chúng tôi luôn khuyến cáo người dùng chọn mặt gửi vàng bằng việc nhìn thấy trực tiếp bất động sản để quyết định đầu tư", anh Hùng cho biết.

Lướt App để đầu tư bất động sản không được khuyến cáo từ nhà môi giới lẫn người bán. Ảnh: TapChiTaiChinh.


Cũng theo anh Hùng, việc dẫn khách đi xem trực tiếp sẽ giúp ích cho nhà đầu tư rất nhiều, tránh được tình trạng dự án ảo, hoặc một dự án bán cho nhiều người. Bên cạnh đó, tính pháp lý dự án luôn là điểm mà nhà đầu tư quan tâm nên việc trực tiếp luôn được khuyến cáo.

Xem thêm: Văn phòng 'ảo' lên ngôi mùa dịch Covid-19, khởi nghiệp dễ dàng hơn chỉ từ 1 ly cà phê/ngày

Đáng lưu ý, đến thời điểm hiện tại, trên các hội nhóm mua bán Bất động sản, Nhà đất, không khó để gặp các hình thức kêu gọi đầu tư bất động sản với khoản tiền nhỏ, thậm chí là quảng cáo bán được ngay nếu đầu tư vào với khoản lợi nhuận có khi lên đến 40%. Điều này như đưa nhà đầu tư vào ma trận nguy hiểm rủi ro cao nếu lỡ may vướng vào, thậm chí là mất thời gian để liên hệ hoặc đi xem thực tế.

Tiền mất tật mang nếu không tìm hiểu kỹ

Ngoài việc chiêu dụ nhà đầu tư qua App, nhiều loại hình biến tướng khi chia nhỏ bất động sản đầu tư cũng đang nở rộ thời gian qua, thậm chí có cả sự tham gia của nhiều "sàn giao dịch" ảo trên internet.

Theo đó, thay vì đầu tư một khoản tiền lớn, hình thức mới kêu gọi nhà đầu tư nhỏ lẻ góp vào để hưởng hoa hồng theo từng hợp đồng. Chính điều này có thể khiến nhà đầu tư sập bẫy nếu không tìm hiểu kỹ.

Ngoài ra, với sự tiếp tay của những "sàn giao dịch" ảo trên internet, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro nhiều nếu lỡ chọn nhầm bất động sản san tay theo hình thức cổ đông nhiều người.

Xem thêm: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo liên quan đến gia hạn, đăng ký Chữ ký số

"Một dự án khi đưa lên App thì chủ yếu sẽ làm tốn thời gian của nhà đầu tư rất nhiều, vì không biết được dự án trên đã bán hay chưa, đã có người hỏi mua hay có ai đó đặt cọc. Và khi nhà đầu tư tìm đến qua môi giới, có khi dự án đã được đưa ra công chứng rồi", anh Hùng ví von về trường hợp đã từng gặp phải khi còn làm môi giới tự do.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất Động Sản TP.HCM, hình thức đầu tư bất động sản qua App thực chất là phương thức kêu gọi tài chính, huy động vốn và hiện chưa có khung pháp luật điều chỉnh.

"Để lôi kéo nhà đầu tư, một số nơi còn chiêu dụ dùng "mồi" với cam kết lợi nhuận khủng. Lúc này, nhà đầu tư dễ bị sa lưới như câu chuyện condotel trước đây là một ví dụ cần lưu ý", ông Châu khuyến cáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư bất động sản qua App: Tốn thời gian, rủi ro nhiều thứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO