Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả

15/03/2022 11:50

Trứng đà điểu to, nặng phải cả hai tay người ôm mới được, thơm ngon, mềm xốp rất đáng nếm thử.

Trứng đà điểu tuy nhìn bề ngoài không khác gì trứng gà hay vịt nhưng nó có kích thước lớn gấp 20 lần quả trứng gà thông thường. Mỗi quả trứng trung bình nặng từ 1,3kg đến 1,8kg/quả. Bên cạnh đó vỏ của loại trứng này cũng có độ dày khác biệt, rất khó đập vỡ được.

Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 1
Vài năm trở về đây, đà điểu khá quen thuộc và phổ biển ở một số địa phương trong nước. Đà điểu giờ đây không chỉ nuôi để làm cảnh mà còn được nhân giống khai thác thịt và trứng.
Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 3
Ngoài ra rất nhiều người ăn thử đã chia sẻ vị của trứng đà điểu có vị thơm rất lạ, không bị mùi tanh của trứng hay thấy và xốp hơn.

Hiện nay trên thị trường trứng đà điểu được đăng bán online khá nhiều với các mức giá đa dạng. Nhìn sơ qua rất khó để biết chính xác trứng đà điểu có những loại nào mà nhiều mức giá như vậy.

Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 4

Theo chị Trang (Ba Vì - Hà Nội) đã có hơn 3 năm bán loại trứng khổng lồ này chia sẻ: "Hiện nay ở nước mình trứng đà điểu thường được chia thành 3 loại: trứng Ba Vì, trứng đà điểu thường, trứng Emu. Trứng Emu thì khá hiếm mà giá cũng cao nhất và dễ phân biệt vì vỏ màu xanh, kích thước cũng nhỏ hơn.

Gần đây trứng đà điểu đang tạo nên cơn sốt không nhỏ bởi các video review của các hot Tik Tok. Nhiều người muốn tìm mua nếm thử nên giá cũng có dao động. Thường thì giá loại trứng này phụ thuộc vào trọng lượng của quả.

Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 5
Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 6

Với trứng đà điểu loại thường sẽ có giá từ 100.000 đồng - 130.000 đồng/quả. Nếu muốn nếm thử loại trứng to như video review trên Tik Tok thì giá sẽ dao động từ 200.000 đồng - 250.000 đồng. Đây chính là trứng Ba Vì thường nặng từ 1,3kg đến 1,7kg.

Ngoài ra nếu chị em nào có điều kiện kinh tế hơn một chút có thể oder trứng Emu được nhập khẩu từ Úc và một số nước khác, giá rơi vào từ 1.200.000 đồng - 1.600.000 đồng.

Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 7

Theo cô Oanh (Quảng An - Hà Nội) cho hay: "Nhà cô có trang trại quen nuôi đà điểu, nên đã ăn loại này cách đây 4, 5 năm rồi. Trứng đà điểu rất tốt cho ai bầu bí. Hồi con gái lớn cô có bầu cũng ăn trứng đà điểu này tốt lắm mà không sợ béo phì, thừa chất".

Trứng đà điểu chứa nhiều dưỡng chất như axit pantothenic, vitamin A, vitamin E, sắt, magie, canxi,... hơn trứng gà gấp nhiều lần. Đặc biệt trứng đà điểu chứa một hàm lượng cholesterol thấp phù hợp cho những người bị bệnh về huyết áp và tim mạch.

Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 8

Những người lớn tuổi hay người mới ốm dậy nên bổ sung các dưỡng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn trứng đà điểu để cơ thể hồi phục lại thể trạng ban đầu một cách nhanh chóng.

Nhiều người ăn thử đã chia sẻ vị của trứng đà điểu có vị thơm rất lạ, không bị mùi tanh của trứng hay thấy và xốp hơn.

Do vậy trứng đà điểu ngoài luộc, có thể nấu canh bí đỏ, hay làm chả trứng,... nấu được mọi món ăn như trứng gà thông thường rất thơm ngon mà không lo bị tanh. Tuy nhiên thời gian trứng đà điểu luộc khá lâu phải từ 30 - 45 phút mới có thể chín và thưởng thức.

Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả - 9

Không chỉ làm món ăn vỏ trứng đà điểu khá to, dày và đẹp nên được nhiều trang trại đăng bán coi như món đồ trang trí nhà cửa giá tầm 60.000 đồng/vỏ đã qua xử lý.

(Theo Sức khỏe đời sống)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đầu tháng lương về, ăn thử trứng đà điểu siêu to khổng lồ độc lạ nặng gần 2kg/quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO