Đấu súng cướp máy bay chở 32,5 triệu USD ở Chile

09/03/2023 17:23

Vụ đấu súng giữa nhân viên an ninh sân bay Chile với nhóm người có ý định cướp máy bay chở 32,5 triệu USD từ Mỹ đã khiến 2 người tử vong.

Sự việc càng làm dấy lên mối lo ngại về tình hình tội phạm đang có xu hướng gia tăng ở quốc gia Nam Mỹ.

Những đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, vụ đấu súng giữa những tên cướp và các nhân viên thuộc cơ quan hàng không DGAC của Chile ngay bên cạnh chiếc máy bay của hãng LATAM Airlines tại Sân bay Quốc tế Arturo Merino Benitez ở Santiago. Vụ cướp xảy ra khi các nhân viên sân bay đang chuyển tiền ra khỏi máy bay.

Reuters đưa tin, một tên cướp và một nhân viên an ninh DGAC đã thiệt mạng trong vụ đụng độ.

Nhân viên an ninh sân bay Chile đứng canh gần chiếc máy bay chở tiền suýt bị cướp. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Chile Manuel Monsalve cho biết, khoảng 10 tên cướp di chuyển trên 3 phương tiện đã tiến vào sân bay Arturo Merino Benitez vào sáng ngày 8/3 sau khi trói một nhân viên an ninh.

“Xảy ra một vụ đấu súng dữ dội. Các nhân viên an ninh đã ngăn chặn một nhóm cướp có tổ chức, được vũ trang đầy đủ, và được lên kế hoạch chi tiết”, ông Monsalve nói.

Chiếc máy bay đến từ Miami của Mỹ và chở theo 32,5 triệu USD. Số tiền này được công ty dịch vụ an ninh Brinks đảm nhận vận chuyển trong lãnh thổ Chile.

Ông Raul Jorquera, Tổng giám đốc của DGAC, cho biết thêm may mắn không có hành khách nào gặp nguy hiểm trong vụ đấu súng. Những tên cướp được trang bị “vũ khí mạnh” để cướp tiền.

Tình trạng tội phạm có tổ chức ở Chile đang gia tăng đột biến trong những năm gần đây. Chúng từng tiến hành các vụ trộm tàu, và cướp đi số tiền hàng triệu USD tại cảng biển chính của quốc gia này.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đấu súng cướp máy bay chở 32,5 triệu USD ở Chile
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO