Đau ở những vị trí này cần cảnh giác với bệnh ung thư

Hà An| 05/05/2022 20:41

Đau xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể có thể là một triệu chứng của ung thư. Nếu bạn có bất kỳ cơn đau nào kéo dài không giải thích được hãy đi khám.

Đau đầu

Đau đầu là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư não hoặc các khối u đã di căn đến não, nhưng chắc chắn hầu hết các cơn đau đầu không phải do ung thư.

Theo Verywell Health, đau đầu cổ điển do khối u não nghiêm trọng, tồi tệ nhất vào buổi sáng và tiến triển theo thời gian. Những cơn đau đầu này có thể trở nên trầm trọng hơn khi có các hoạt động như ho hoặc đi tiêu và có thể chỉ xảy ra ở một bên. Những người bị đau đầu liên quan đến khối u não thường có các triệu chứng khác, chẳng hạn như buồn nôn và nôn, suy nhược một bên cơ thể hoặc co giật mới khởi phát. Tuy nhiên, khối u não cũng có thể gây đau đầu không thể phân biệt được với đau đầu do căng thẳng và có thể là dấu hiệu duy nhất cho thấy có khối u.

Ung thư di căn đến não phổ biến hơn 7 lần so với các khối u não nguyên phát và gây ra các triệu chứng tương tự. Các bệnh ung thư có nhiều khả năng di căn đến não bao gồm ung thư vú, ung thư phổi, ung thư bàng quang.

Đau ở những vị trí này cần cảnh giác với bệnh ung thư - 1

Đau lưng

Nguyên nhân phổ biến nhất của đau lưng là do các cơ ở lưng bị căng quá mức, nhưng cơn đau lưng kéo dài và không rõ nguyên nhân cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư. Đau lưng liên quan đến ung thư thường (nhưng không phải lúc nào cũng như vậy) tồi tệ hơn vào ban đêm, không cải thiện khi bạn nằm xuống và có thể trầm trọng hơn khi hít thở sâu hoặc khi đi tiêu.

Đau lưng có thể do các khối u ở ngực, bụng hoặc xương chậu hoặc do di căn đến cột sống từ các bệnh ung thư khác.

Đau vai

Cảm giác đau ở vai hoặc bả vai có thể do căng cơ, nhưng nó cũng có thể là một triệu chứng ban đầu quan trọng của bệnh ung thư. Đau do ung thư phổi, ung thư vú và ung thư hạch, cũng như di căn từ các bệnh ung thư khác, có thể gây đau vai hoặc đau xương bả vai.

Đau ngực

Có nhiều nguyên nhân gây ra đau ngực, trong đó bệnh tim thường là nghi ngờ chính. Đau ngực không rõ nguyên nhân cũng có thể là một triệu chứng của bệnh ung thư. Mặc dù phổi không có các đầu dây thần kinh, nhưng một số lượng lớn những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi vẫn có thể bị đau tức ngực.

Đau bụng hoặc vùng chậu

Cũng như các cơn đau ở các vùng khác trên cơ thể, đau bụng và đau vùng chậu thường liên quan đến các bệnh lý khác ngoài ung thư. Tuy nhiên, một trong những khó khăn khi bị đau ở bụng và xương chậu là thường khó xác định được cơn đau bắt đầu từ đâu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đau ở những vị trí này cần cảnh giác với bệnh ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO