Đầu năm, cả chục ngàn người đi xem đấu bò

Kỳ Phong| 12/02/2024 08:42

Theo ban tổ chức, có khoảng 10.000 người đến xem, cổ vũ Hội thi đấu bò Điện Biên Đông, với sự tham gia của 74 chủ bò đến từ nhiều xã của huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) và nhiều xã lân cận của huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La).

Đầu năm, cả chục ngàn người đi xem đấu bò - 1

Bò thi đấu sôi nổi, thu hút nhiều du khách đến xem. Ảnh: Vũ Lợi.

Ngày 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán), tại huyện vùng cao Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đã diễn ra Hội thi chọi bò Xuân Giáp Thìn 2024.

Đây là nét đẹp văn hóa của cộng đồng các dân tộc ở huyện vùng cao Điện Biên Đông vào mỗi dịp đầu Xuân Năm mới.

Hội thi năm nay không chỉ thu hút đông đảo người dân, du khách đến dự hội mà số lượng chủ bò tham gia thi đấu cũng tăng lên, địa phương lân cận như Sơn La cũng tham dự.

Bò đấu của một số gia đình là giống bò Lào, có thân hình vạm vỡ, các cơ bắp chắc khỏe, sừng cong, dài. Để đảm bảo cho bò có sức khỏe tốt trước khi vào đấu, chủ bò dựng lều bạt che chắn gió cho vật đấu, tăng cường thức ăn, xoa bóp và làm tâm lý cho bò trước khi vào trận chính thức.

Thi đấu bò trong dịp đầu xuân năm mới từ lâu đã trở thành nét văn hóa ở vùng cao Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Năm nay, hội thi đấu bò lần thứ 8 tiếp tục thu hút đông đảo sự tham gia của người dân và du khách. Theo ban tổ chức, ước tính số lượng người đến dự hội là khoảng 10.000 người đến xem và cổ vũ hội thi.

Ngoài việc tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu Xuân Năm mới cho mọi người, các chủ bò tham dự hội thi còn tranh thủ chia sẻ những kiến thức trong thực tế về chăn nuôi, từ đó giúp nâng cao kiến thức chăm sóc vật nuôi, tạo thêm điều kiện về phát triển kinh tế.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/dau-nam-ca-chuc-ngan-nguoi-di-xem-dau-bo-c9a68574.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/dau-nam-ca-chuc-ngan-nguoi-di-xem-dau-bo-c9a68574.html
    • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
      Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
    • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
      Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
      Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
    • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
      Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
    • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
      Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đầu năm, cả chục ngàn người đi xem đấu bò
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO