Đậu hũ thối mở bán ở TP.HCM nhiều người đứng xếp hàng có gì ngon?

25/06/2023 10:38

Món đậu hũ thối kiểu Trung Quốc vừa được mở bán tại chung cư Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM) ít ngày đã được đông đảo tín đồ ẩm thực tò mò tìm đến mua. Có khách hàng phải quay lại tới 3 lần mới có cơ hội thưởng thức.

Quán đậu hũ thối ở chung cư Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM) mở bán từ 16h30. Trước đó khoảng 1 giờ, nhiều bạn trẻ đã tới xếp hàng chờ mua.

Xem thêm: Đậu hũ thối - Món ăn độc đáo của đất nước Trung Hoa

Trước đó, nhiều người nhờ biết thông tin này qua mạng xã hội đã kéo nhau đến mua về ăn thử.

Mỗi ngày mở hàng, quán chỉ bán 30-50 phần, riêng dịp cuối tuần là 100 phần. Đó là lý do thực khách phải đến sớm xếp hàng lấy số mới có cơ hội mua. 

Nghĩa và Kiều (quận Hóc Môn) là khách hàng đến đầu tiên ngày hôm nay. Cả hai bạn trẻ tới quán từ 15h và phải chờ hơn 2 tiếng để mua được 2 phần đậu hũ thối.

Đậu hũ thối là món ăn đường phố nổi tiếng tại Trung Quốc. Món ăn rất nặng mùi, thậm chí có người ví như mùi nước cống. 

Chủ quán Lã Phúc Khang (25 tuổi) cho biết, công thức làm đậu được anh tự tìm hiểu trên mạng và chế biến cho phù hợp với khẩu vị người Việt. 

Đậu hũ được ủ vài ngày cùng với đậu đen, mè đen cùng bột than tre để có thể lên men tự nhiên và tạo ra mùi thối đặc trưng. Sau khi chiên, đậu sẽ có màu vàng nhạt, lấm tấm đốm đen, ăn kèm cùng hành, ngò và một vài loại nước sốt do Phúc Khang tự làm.

Về hình thức, đậu hũ thối của Phúc Khang làm khá khác so với đậu hũ thối của Trung Quốc. Mỗi phần được bán giá 25.000 đồng, có loại truyền thống hoặc loại ăn kèm nước sốt.

"Đậu hũ thối tại đây không quá nồng nhưng vẫn giữ được mùi và vị đặc trưng. Tôi sẽ chia sẻ cho bạn bè về món ăn này", một thực khách chia sẻ.

Bà Thắng (quận 1) phải quay lại lần thứ 3 để có thể thưởng thức món ăn kỳ lạ này.

Bài liên quan
  • Rẽ rừng tìm đặc sản nấm tràm đắng
    Sau những cơn mưa đầu mùa, nhiều người dân tại các vùng gần rừng tràm lại rẽ rừng tìm kiếm loại đặc sản nấm tràm đắng để kiếm thêm nguồn thu nhập.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đậu hũ thối mở bán ở TP.HCM nhiều người đứng xếp hàng có gì ngon?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO