Dấu hiệu lo lắng sau khi ăn có thể là triệu chứng của ung thư dạ dày

18/12/2021 10:19

Cảm buồn nôn sau khi ăn, ợ chua, khó nuốt, khó tiêu… có thể là triệu chứng của ung thư dạ dày hoặc các bệnh lý thông thường khác.

Một trong những yếu tố nguy cơ chính của ung thư dạ dày là tuổi tác, với nam giới trên 50 tuổi có nhiều khả năng được chẩn đoán mắc bệnh này nhất. Những người có tiền sử gia đình như cha mẹ hoặc anh chị em mắc bệnh ung thư cũng có nhiều khả năng có nguy cơ mắc bệnh hơn.

Mặc dù các triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày rất thường khó phát hiện ra, nhưng một trong những dấu hiệu nhận biết chính là chứng nôn nao sau khi bạn ăn thức ăn.

Dấu hiệu lo lắng sau khi ăn có thể là triệu chứng của ung thư dạ dày - 1

Các triệu chứng của ung thư dạ dày là gì?

Ngoài cảm giác buồn nôn sau khi ăn, còn có nhiều triệu chứng ung thư dạ dày khác có thể xảy ra như:

- Ợ chua hoặc trào ngược axit - triệu chứng phổ biến thứ hai của bệnh khi axit dạ dày đi lên cổ họng và tạo ra cảm giác nóng rát.

- Khó nuốt thức ăn (chứng khó nuốt) - đây là một triệu chứng chính khác của ung thư dạ dày, bạn cảm thấy khó nuốt thức ăn vì thức ăn dính vào vòm miệng khi bạn cố nuốt.

- Khó tiêu - điều này khiến bạn cảm thấy đầy hơi và thường xuyên ợ hơi. Mặc dù tự nó vô hại, nhưng nếu điều này xảy ra cùng với các triệu chứng khác, bạn có thể muốn đến gặp bác sĩ đa khoa.

- Cảm thấy no nhanh khi ăn - đây là triệu chứng chính cuối cùng của bệnh ung thư dạ dày, bạn cảm thấy no rất nhanh trong bữa ăn mặc dù đã ăn rất ít.

Bên cạnh những triệu chứng chính này, cũng có một số triệu chứng phụ có thể báo hiệu ung thư dạ dày, theo NHS. Đó là :

- Ăn mất ngon.

- Giảm cân không chủ ý trong 6 đến 12 tháng qua.

- Một khối u ở bụng của bạn.

- Một cơn đau ở bụng.

Cần lưu ý rằng nếu bạn mắc các bệnh khác như bệnh trào ngược dạ dày-thực quản, thì nhiều triệu chứng trong số này có thể bạn thường gặp.

Nhưng điều quan trọng là phải kiểm tra xem các triệu chứng của bạn có thay đổi hoặc xấu đi hay không, đặc biệt là vì những người có các tình trạng tiềm ẩn như thế này được cho là có nguy cơ phát triển ung thư dạ dày.

Phải làm gì nếu bạn lo lắng mình có thể bị ung thư dạ dày?

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào ở trên, điều quan trọng là phải đi khám, bởi vì nếu đó là do ung thư, phát hiện sớm sẽ giúp bệnh dễ điều trị hơn.

Tại phòng khám, họ có thể sờ thấy dạ dày của bạn, yêu cầu lấy mẫu nước tiểu / phân hoặc yêu cầu xét nghiệm máu.

Nếu họ tin rằng tình trạng của bạn cần được điều tra thêm, họ có thể giới thiệu bạn đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra thêm.

Có bất kỳ triệu chứng nào trong số này không nhất thiết có nghĩa là bạn bị ung thư.

Hà An
Theo The Mirror

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu lo lắng sau khi ăn có thể là triệu chứng của ung thư dạ dày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO