Dấu hiệu khi ăn cảnh báo bệnh ung thư

Hà An| 03/04/2022 12:15

Khó nuốt, ợ chua hoặc khó tiêu bất thường hay mất cảm giác ngon miệng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Có hơn 200 loại ung thư khác nhau có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau. Đôi khi các triệu chứng có liên quan đến một số loại ung thư nhất định. Nhưng các dấu hiệu cũng có thể chung chung hơn, bao gồm sụt cân, mệt mỏi hoặc đau không rõ nguyên nhân.

Hãy nhớ rằng, bất kỳ ai cũng có thể phát triển bệnh ung thư, nhưng nó phổ biến hơn khi chúng ta già đi. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh ở những người từ 50 tuổi trở lên. Dù ở độ tuổi nào, tốt nhất bạn nên lắng nghe cơ thể mình và nói chuyện với bác sĩ nếu cảm thấy có điều gì đó không ổn. Cho dù đó là một thay đổi mới, bất thường hay điều gì đó sẽ không biến mất - hãy kiểm tra.

Dấu hiệu khi ăn cảnh báo bệnh ung thư - 1

Dưới đây là các triệu chứng ung thư ảnh hưởng đến ăn uống:

Khó nuốt

Một số tình trạng y tế có thể khiến bạn khó nuốt. Tuy nhiên, bạn hãy nói chuyện với bác sĩ nếu bạn gặp khó khăn khi nuốt và vấn đề này không biến mất.

Ợ chua hoặc khó tiêu bất thường

Đôi khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau nhẹ sau khi ăn một bữa ăn lớn, nhiều chất béo hoặc nhiều gia vị là điều bình thường. Nhưng nếu bạn bị ợ chua (trào ngược axit) hoặc khó tiêu nhiều hoặc nếu nó đặc biệt đau đớn, thì bạn nên đến gặp bác sĩ.

Mất cảm giác ngon miệng

Mất cảm giác thèm ăn có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy bạn không đói như bình thường và tình trạng không khá hơn chút nào.

Những triệu chứng này thường là dấu hiệu của một điều gì đó ít nghiêm trọng hơn - nhưng nếu đó là ung thư, việc phát hiện sớm có thể tạo ra sự khác biệt thực sự.

Bài liên quan
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu khi ăn cảnh báo bệnh ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO