Dấu hiệu cảnh báo tình trạng dư thừa axit folic

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 08/10/2023 15:19

Thừa axit folic xảy ra khi bổ sung lượng quá lớn qua thực phẩm tự nhiên hoặc các loại thực phẩm chức năng... Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng cảnh báo việc cơ thể đang thừa axit folic.

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng dư thừa axit folic
Bệnh nhân thừa axit folic dễ bị bệnh tiêu hoá. Ảnh: Nguyễn Ly

Tổn thương thần kinh

Một trong những triệu chứng phổ biến của thừa axit folic là tổn thương thần kinh, bao gồm các triệu chứng như sưng, teo cơ, đau và nhức đầu.

Rối loạn tiêu hóa

Một số người có thể trải qua các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn, buồn bụng, tiêu chảy hoặc táo bón khi tiêu thụ quá nhiều axit folic.

Tình trạng thừa hoặc thiếu tế bào máu

Axit folic thừa có thể gây ra các rối loạn về sản xuất tế bào máu, gây ra tình trạng thiếu máu hoặc quá nhiều tế bào máu.

Tác động lên các thuốc khác

Thừa axit folic có thể tương tác với một số loại thuốc khác mà bạn đang sử dụng, gây ra các vấn đề sức khỏe không mong muốn.

Tăng nguy cơ mắc bệnh lý nền

Một số nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ axit folic thừa với tăng nguy cơ cho một số bệnh lý, chẳng hạn như bệnh tim mạch.

Để đảm bảo rằng bạn không gặp tình trạng thừa axit folic, nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khi bổ sung axit folic. Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chứa axit folic tự nhiên nếu bạn đã được khuyến cáo không nên tiêu thụ quá nhiều axit folic.

Nếu bạn nghi ngờ bản thân thừa axit folic hoặc gặp bất kỳ triệu chứng nào không bình thường, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu cảnh báo tình trạng dư thừa axit folic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO