Đấu giá đất huyện Hà Nội có giá trúng cao gấp 16 lần khởi điểm

30/08/2024 16:55

Giá trúng đấu giá đất tại huyện Mỹ Đức không ở mức cao như một số huyện, nhưng vẫn có trường hợp giá trúng cao gấp 16 lần giá khởi điểm.

Sáng ngày 30/8/2024, tại Hội trường UBND xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức tổ chức đấu giá 24 lô đất tại xã Xuy Xá và Lê Thanh. Giá khởi điểm cho các lô đất này dao động từ 2,3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/m², với diện tích từ 76 m² đến 140 m² mỗi lô. Số tiền đặt trước cho mỗi thửa đất khoảng từ 47,7 triệu đến 100,8 triệu đồng tùy theo giá khởi điểm của từng lô.

Buổi đấu giá do Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức tổ chức thực hiện theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp theo phương thức trả giá lên. Phiên đấu giá bắt đầu vào lúc 8 giờ 30, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân địa phương.

Đấu giá đất huyện Hà Nội có giá trúng cao gấp 16 lần khởi điểm ảnh 1
Khu đất đấu giá tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức.

Theo kết quả đấu giá sơ bộ, với các thửa đất tại xã Xuy Xá, mức trúng đấu giá thấp nhất là 7,380 triệu đồng/1m2, mức trúng cao nhất là 24,880 triệu đồng/1m2. Các thửa đất đấu giá tại xã Xuy Xá đều có diện tích trên 100m2.

5 thửa đất được đấu giá tại khu vực xã Lê Thanh có diện tích khá đa dạng, dao động từ 76,2 m2 đến 96,3 m2. Giá khởi điểm cho mỗi mét vuông đất được ấn định là 3,5 triệu đồng. Các thửa đất tại xã Lê Thanh có mức giá trúng đấu giá là từ mức thấp nhất 25,130 triệu đồng/m2 cho đến mức cao nhất là 56,680 triệu đồng/m2. Mức 56,680 triệu đồng/m2 cao gấp 16 lần giá khởi điểm.

Đấu giá đất huyện Hà Nội có giá trúng cao gấp 16 lần khởi điểm ảnh 2
Mức trúng đấu giá thửa số 02, NVH Lê Xá cũ, xã Lê Thanh là 56,680 triệu đồng/m2 cao gấp 16 lần giá khởi điểm.

Theo ghi nhận, các lô đất tại xã Xuy Xá có mức giá trúng đấu giá không quá cao và tương đối ổn định, phản ánh gần đúng giá trị giao dịch thực tế trong khu vực, không có hiện tượng “kê ghế dựng lều” hay hành vi đầu cơ như ở một số khu vực khác.

Việc môi giới và rao bán đất đấu giá không diễn ra sôi nổi như ở những khu vực khác nhưng phiên đấu giá đất huyện Mỹ Đức vừa kết thúc, cũng có hiện tượng chào mời mua đất với giá trúng cộng “chênh nhẹ” ngay sau đấu giá. Hàng loạt môi giới bất động sản đăng tin rao bán các lô đất kèm với giá chênh vài trăm triệu đồng.

Anh N.S, môi giới bất động sản huyện Mỹ Đức cho biết đang có 2 lô đất trúng đấu giá sáng nay gửi bán. Các lô đất sẽ có giá bán chênh từ 100 - 500 triệu đồng. Theo anh S, thửa số 3 – NVH Lê Xá cũ đang được chủ sở hữu báo chênh 500 triệu đồng.

Đấu giá đất huyện Hà Nội có giá trúng cao gấp 16 lần khởi điểm ảnh 3
Môi giới bất động sản đăng tin rao bán các lô đất trúng đấu giá kèm với giá chênh.

Đấu giá đất ở huyện Mỹ Đức không ồn ào như các huyện khác do huyện Mỹ Đức nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, điều này dẫn đến ít sự quan tâm từ các nhà đầu tư và số lượng người tham gia phiên đấu giá cũng không đông đảo như ở các huyện Thanh Oai hay Hoài Đức. Theo thông tin, một phiên đấu giá gần đây tại huyện Mỹ Đức chỉ thu hút khoảng 100 người tham gia, trong khi các huyện khác thu hút hàng nghìn hồ sơ đăng ký.

Thứ hai, mức giá trúng đấu giá tại Mỹ Đức không quá cao so với giá thị trường chung trong khu vực. Các mức giá trúng thường gấp 5-6 lần giá khởi điểm, nhưng vẫn nằm trong mức có thể chấp nhận được theo phản hồi của người dân địa phương. Hiện tại, mức giá đất bình quân tại huyện này dao động từ 15 triệu đến 20 triệu đồng/m2.

Sự kết hợp của các yếu tố này khiến cho phiên đấu giá đất tại huyện Mỹ Đức diễn ra một cách êm đềm hơn so với các huyện khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đấu giá đất huyện Hà Nội có giá trúng cao gấp 16 lần khởi điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO