Đấu giá 'con bọ' huyền thoại Volkswagen Beetle 1979 lăn bánh ít đến khó tin

04/10/2023 09:58

Chiếc Volkswagen Beetle màu nâu đời 1979 vừa được bán đấu giá tới gần 50.000 bảng (xấp xỉ 1,5 tỷ đồng). Đáng chú ý, chiếc xe cổ 44 năm tuổi này mới lăn bánh được đúng 2 dặm, tức là hơn 3km.

Chiếc Volkswagen Beetle Karmann Cabriolet đời 1979 màu nâu vừa được một công ty chuyên bán đấu giá xe cổ Classic Car Auctions (CCA) niêm yết và bán thành công với mức giá tới 49.500 bảng Anh (gần 1,5 tỷ đồng). Đáng nói, chiếc xe đời 1979 này vẫn đang "phủ bạt" trong gara với quãng đường lăn bánh chỉ vỏn vẹn 2 dặm (hơn 3km).

A brown 1979 Volkswagen Beetle Karmann Cabriolet has sold for £49,500

Do lăn bánh siêu ít và được bảo quản kỹ càng nên chiếc xe được mệnh danh là "con bọ" này vẫn ở trong tình trạng khá tốt.

Theo đại diện phát ngôn của CCA, chiếc xe được một người dân mua lần đầu tại một đại lý ô tô ở Midlands, miền Trung nước Anh. Người này sau khi mua chiếc xe đã không sử dụng mà cất giữ chiếc xe như một kho báu. Sau đó, chiếc xe cũng được qua tay một số người sưu tầm và đều có một điểm chung là chỉ cùng "để ngắm".

The car was discovered under sheets in a garage

Simon Langsdale, chủ nhân hiện tại và là người cung cấp chiếc Volkswagen Beetle nói trên cho CCA cho biết: “Đây là chiếc xe hiếm có. "Con bọ" thực sự đã được cất giữ suốt đời và đã đi được đúng 2 dặm trên đồng hồ, chúng tôi cam kết con số trên là chính xác. Thực chất thì chiếc Karman Beetle 1979 này không khác gì một chiếc xe mới".

Chủ nhân chiếc xe cổ này còn cung cấp đầy đủ giấy tờ và sổ bảo hành. Tất nhiên, với số km lăn bánh như vậy, nó chưa từng được đưa đến trạm bảo hành bao giờ.

Lúc đầu, chiếc xe cùng bộ giấy tờ được CCA niêm yết với giá 10-12 nghìn bảng, tuy nhiên sau đó đã có một cuộc đấu giá khốc liệt xảy ra ở Leamington Spa (hạt Warwickshire, Anh), và giá "chốt" là 49.500 bảng.

The car sparked a bidding war at Leamington Spa, Warks

Mẫu Volkswagen Beetle còn được gọi là "con bọ", được thiết kế và phát triển vào những năm 1930 và đến 1945 được sản xuất hàng loạt. Vào những năm 1960, Beetle là biểu tượng nhỏ nhắn, đẹp đẽ của thế hệ sinh ra sau Thế chiến II.

Năm 1979, Volkswagen dừng bán tại Mỹ nhưng dây chuyền sản xuất vẫn hoạt động để phục vụ thị trường Mexico và Mỹ Latin.

Đến giữa những năm 1990, thời điểm Volkswagen muốn vực dậy doanh số ở Mỹ, giám đốc điều hành khi đó của hãng là Ferdinand Piech đã hồi sinh thiết kế "con bọ" vốn do chính ông ngoại của ông, Ferdinand Porsche, thiết kế. Kết quả là thế hệ thứ hai của "con bọ" ra đời với tên gọi mới "New Beetle" ra mắt năm 1998.

Dù gặt hái rất nhiều thành công nhưng cuối cùng Volkswagen cũng phải dừng sản xuất Beetle vào năm 2019. Sau 80 năm kể từ khi ra mắt cho đến khi kết thúc vòng đời sản phẩm, đã có tổng cộng 21,5 triệu chiếc Beetle bán ra trên toàn thế giới.

Theo The Sun

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đấu giá 'con bọ' huyền thoại Volkswagen Beetle 1979 lăn bánh ít đến khó tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO