Đau đầu hơn 5 năm, người phụ nữ “mọc” khối u khổng lồ trên đầu

Ngọc Hân| 14/09/2020 14:04

Việt BáoHơn 5 năm đau đầu, chị N. đi điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Mới đây, hai mắt mờ dần, không ngửi được mùi, xuất hiện cơn co giật, chị đi khám thì phát hiện bị u màng não.

Ngày 14/9, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ vừa vi phẫu thành công cho một bệnh nhân bị u màng não khổng lồ. Người bệnh là chị BTMN, 39 tuổi, ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Hiện, sức khỏe chị N. dần hồi phục, thị lực mắt cải thiện, hết co giật tay.

Chị N. cho biết, suốt hơn 5 năm qua, chị thường xuyên bị những cơn đau đầu, đi chữa nhiều cách nhưng không khỏi. Gần đây, chị thấy hai mắt mờ dần, không ngửi được mùi, co giật cục bộ hai tay nên nhập viện điều trị.

Bác sĩ đang thăm khám cho người bệnh. Ảnh: BVCC.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân bị u màng não nền sọ kích thước 7x9,5 cm. Các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh tiến hành phẫu thuật thực hiện qua kính hiển vi để cắt khối u cho chị.

BS.CKII Chương Chấn Phước, Trưởng khoa Ngoại thần kinh cho biết, khối u trên đầu chị N. có kích thước không xâm lấn nhưng dính vào mạch máu lớn dễ gây tổn thương cho các mạch máu nên rất khó khăn cho phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 10 giờ để bóc tách khối u khổng lồ cho bệnh nhân.

“Khối u trên đầu chị N. phức tạp, dính vào cách mạch máu lớn ở nền sọ, gần cách dây thần kinh, phẫu thuật không chính xác, khéo léo rất dễ gây tổn thương cho các mạch máu và các nhu mô nõa”, bác sĩ Phương nói.

Theo bác sĩ Phước, đa phần khối u màng não là u lành tính, phát triển chậm. Khoảng 80% bệnh nhân bị bệnh này cắt bỏ được khối u hoàn toàn, có cơ hội hồi phục. Tuy nhiên, khi có triệu chứng đau đầu, kèm giảm hay mờ mắt người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, phát hiện điều trị sớm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đau đầu hơn 5 năm, người phụ nữ “mọc” khối u khổng lồ trên đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO