Đau bụng đi khám, cô gái choáng khi bác sĩ nói sắp sinh

18/02/2023 16:23

Tại bệnh viện, bác sĩ lập tức nhận ra cô gái trẻ vỡ ối từ lâu, có dấu hiệu suy thai nên đã sắp xếp gấp rút mổ lấy thai.

Mới đây, Bệnh viện Nam Đầu ở Đài Loan (Trung Quốc) đã sắp xếp ca sinh mổ khẩn cấp cho một sản phụ 23 tuổi, giúp cô hạ sinh thành công một bé trai nặng 3,4kg. Đáng nói, đến tận khi sinh nở, sản phụ không hề biết mình mang thai.

Theo sản phụ chia sẻ, do kinh nguyệt của cô không đều, cơ thể lại không có những dấu hiệu có thai rõ ràng nên cô không hề biết mình đã đến ngày sinh nở. Ngày hôm đó, do đau bụng dữ dội, cô được gia đình đưa vào viện cấp cứu.

Đau bụng đi khám, cô gái choáng khi bác sĩ nói sắp sinh-1
 Ảnh minh hoạ.

Tại bệnh viện, bác sĩ lập tức nhận ra cô gái trẻ vỡ ối từ lâu, có dấu hiệu suy thai nên đã sắp xếp gấp rút mổ lấy thai. May mắn thay, sau ca sinh mổ, cả mẹ và bé đều an toàn, dù bé rơi vào tình trạng hít phân su, hiện cả hai ở trong tình trạng ổn định.

Theo bác sĩ Nhan, người phụ trách ca sinh mổ, khi bé vô tình hít phải phân su vào khí quản và phổi, có thể dẫn đến nhiễm trùng và suy phổi, suy hô hấp, thậm chí có thể dẫn đến suy tim phổi hoặc bệnh não do ngạt vì thiếu oxy nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng.

Qua trường hợp này, bác sĩ sản phụ khoa của bệnh viện nhắc nhở mọi người, hãy chú ý đến những thay đổi về thể chất của bản thân, đồng thời khuyến khích các thành viên trong gia đình quan sát và quan tâm đến tình trạng sức khỏe của nhau.

Bởi vì khi mang thai, nếu không được khám sản khoa thì rất nguy hiểm, chỉ có bác sĩ mới nắm bắt được toàn trạng của sản phụ, nếu thai phụ mắc các bệnh khác, không được ổn định từ trước có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho tính mạng của mẹ và bé.

Theo Trí thức và cuộc sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đau bụng đi khám, cô gái choáng khi bác sĩ nói sắp sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO