Đắt nhất chợ Hà Nội: Vải thiều u trứng 160.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’

15/05/2022 07:16

Không phải vải thiều xuất Nhật, vải thiều u trứng đang là loại vải đắt nhất chợ Hà Nội, lên đến 160.000 đồng/kg vẫn “cháy hàng”.

Chiều thứ Bảy, chị Phan Thị Thu Giang ở Hoàng Văn Thái (Thanh Xuân, Hà Nội) tranh thủ ra chợ gần nhà mua hoa và ít trái cây để sáng sớm mai thắp hương Rằm tháng 4. Sau khi trả gần 450.000 đồng để mua túm vải thiều 2,8kg, chị Giang nói: “Vải u trứng này tôi đặt mua từ hôm trước, còn nếu không đặt thì nay ra đây cũng không còn hàng”.

Chị chia sẻ, u trứng là vải thiều đầu mùa. Loại vải này quả to hình trái tim, vỏ bên ngoài nhạt màu chứ không đỏ chót như vài thiều chính vụ. Ăn vải thấy 7 phần ngọt, 3 phần chua, hạt to… Chị đã mua 2kg ăn thử thấy khá ngon nên nay mua về thắp hương ngày Rằm.

“Thường thì tầm này năm nào tôi cũng mua vải u trứng, nhưng giá những năm trước chỉ trên dưới 100.000 đồng/kg. Năm nay giá tới 160.000 đồng/kg”, chị cho hay.

Vải u trứng Thanh Hà được bán tại chợ Hà Nội với giá 160.000 đồng/kg (ảnh: BH)

Chị Nguyễn Thị Nga - chủ cửa hàng trái cây ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho biết, vải thiều bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Song, hiện tại, ở chợ hay các cửa hàng nhập về đa phần là vải u trứng (vải u hồng). Đây là loại vải cho thu hoạch sớm nhất trong các loại vải thiều nên giá thường đắt đỏ.

Song, riêng vải u trứng bán trên thị trường cũng có nhiều loại. Như vải u trứng Thanh Hà (Hải Dương) mã to đẹp, vỏ sáng, trái đã ngọt chị nhập về bán 160.000 đồng/kg vẫn “cháy hàng”.

“Loại này nhà vườn không có nhiều, hàng hiếm, vừa bước vào đầu vụ giá lại càng đắt đỏ”, chị nói. Giờ một ngày chị nhỉ nhập được 60-70kg, có hôm không nhập được hàng vì trái trong vườn chưa chín. Thế nên, khách muốn ăn đa phần phải đặt trước mới có.

Với loại u trứng xấu mã hơn, có tỷ lệ quả sâu đầu giá cũng lên tới 90.000 đồng/kg. Loại này nguồn hàng dồi dào hơn, nhưng cũng chỉ bán đến đầu giờ chiều là hết hàng, chị cho hay. Còn với vải lai đầu mùa, nhiều người bán giá chỉ 50.000-60.000 đồng/kg.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, trên thị trường, vải thiều được bày bán từ đầu tháng 5. Loại vải thiều giá rẻ nhất lên tới 50.000 đồng/kg, loại đắt nhất 160.000 đồng/kg.

Các chủ hàng cho biết, khách mua vải u trứng đều là khách thích thưởng thức trái cây đầu mùa, mua về thắp hương. Thế nên, dù đắt đỏ nhưng vải u trứng vẫn đắt khách và liên tục “cháy hàng”.

U trứng là loại vải chín sớm nhưng nguồn cung khan hiếm nên giá luôn đắt đỏ (ảnh: P.Hải)

Trao đổi với PV, ông Vũ Việt Anh - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương - thừa nhận, vải u trứng luôn có giá rất cao. “Như hôm qua tại vườn, vải u trứng được cân buôn với giá 90.000 đồng/kg”.

Ông Việt Anh cho biết, u trứng là giống vải chín sớm. Tuy nhiên, phải đến 20/5 loại vải này mới bắt đầu chín rộ và cho thu hoạch nhiều. Còn thời điểm này, vải ở các vườn mới chỉ chín lác đác, nguồn cung tương đối khan hiếm. Chưa kể, vải u trứng trắng năm nay mất mua, sản lượng giảm hơn năm ngoái khoảng 30%.

“Trên toàn tỉnh Hải Dương, sản lượng vải thiều các loại ước đạt 60.000 tấn, trong đó vải u trứng sản lượng chỉ khoảng 150 tấn”, ông nói.

Cũng theo ông Việt Anh, nhà vườn ít mặn mà với loại giống vải u trứng, bởi sản lượng bấp bênh, không ổn định như các loại vải thiều khác. Thế nên, diện tích trồng vải u trứng ở tỉnh Hải Dương khá khiêm tốn. Nguồn cung khan hiếm, cộng với lý do vải chín sớm nên u trứng luôn có giá đắt đỏ.

Châu Giang

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dat-nhat-cho-ha-noi-vai-thieu-u-trung-160-000-dong-kg-van-chay-hang-2019466.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/dat-nhat-cho-ha-noi-vai-thieu-u-trung-160-000-dong-kg-van-chay-hang-2019466.html
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc 'có điện người dân vẫn phải đun bếp củi'
    UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản giao kiểm tra, làm rõ nội dung VietNamNet phản ánh việc người dân ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung sử dụng điện yếu, không thể vận hành các thiết bị, thậm chí phải đun bếp củi.
Đừng bỏ lỡ
Đắt nhất chợ Hà Nội: Vải thiều u trứng 160.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO