Đặt 4 thứ này trong nhà tắm vừa dễ đổ bệnh lại còn hao tiền, nhà nào có thì mau bỏ gấp

02/08/2023 13:30

Đó là những thứ gì, bạn hãy thử tìm hiểu xem nhé!

1. Bàn chải cọ bồn cầu loại cứng

Nhiều người đã quen dùng cọ bồn cầu loại cứng, những thứ này có thể làm trầy xước bề mặt bồn cầu, khiến bồn cầu trông xấu xí và dễ bám vết bẩn và vi khuẩn hơn. Không những vậy, những vết bẩn này còn khó loại bỏ. Với những người “nghiện sạch”, họ khó lòng chấp nhận được những vết xước này và thay mới bồn cầu, như vậy sẽ tốn một khoản chi phí kha khá.

Đặt 4 thứ này trong nhà tắm vừa dễ đổ bệnh lại còn hao tiền, nhà nào có thì mau bỏ gấp-1

Vậy chúng ta nên làm gì? Thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần thay một chiếc bàn chải toilet có đầu mềm. Bàn chải toilet có đầu mềm sẽ không làm trầy xước bề mặt bồn cầu, đảm bảo độ bền của bồn cầu.

Một ưu điểm khác của chổi cọ toilet đầu mềm là nó có thể uốn cong thành nhiều hình dạng khác nhau, có thể làm sạch bồn cầu ở các góc độ và vị trí khác nhau, từ đó việc cọ rửa bồn cầu sẽ dễ dàng hơn.

Tất nhiên, dù là bàn chải cọ bồn cầu đầu mềm hay đầu cứng thì sau khi sử dụng cũng cần được vệ sinh và phơi khô kịp thời, đồng thời thay thế thường xuyên. Tốt nhất giữ nó trong hộp có nắp đậy để tránh bám thêm vi khuẩn.

2. Quần áo, khăn tắm

Nhiều người treo quần áo trong nhà tắm sau khi tắm xong, thậm chí còn chất đống quần áo bẩn trong chậu tới mấy ngày. Hoặc có người giặt quần áo xong lại phơi luôn trong nhà tắm.

Đặt 4 thứ này trong nhà tắm vừa dễ đổ bệnh lại còn hao tiền, nhà nào có thì mau bỏ gấp-2

Tuy nhiên nhà tắm là nơi có độ ẩm cao, khả năng thông gió kém và nhiều mùi. Treo quần áo trong nhà tắm tương đương với việc phơi quần áo trong môi trường ô nhiễm nặng.

Điều này không chỉ khiến quần áo bẩn, có mùi, dễ bị mốc, bạc màu mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bám trên quần áo lây nhiễm vào cơ thể bạn. Không những vậy, lúc này bạn có thể sẽ phải giặt lại quần áo để khử mùi hôi hoặc mua thuốc tẩy để loại bỏ vết mốc, thậm chí phải bỏ luôn cả chiếc áo đó, như thế vừa tốn công sức vừa “đau” ví tiền.

Do đó, tốt hơn hết bạn nên giặt và phơi quần áo bẩn kịp thời, không nên chất đống quá lâu. Sau khi giặt nên phơi ở nơi có nắng, thoáng gió. Chỉ bằng cách này, quần áo mới thực sự sạch sẽ, độ bền cao.

3. Mỹ phẩm

Nhiều người có thói quen để mỹ phẩm, đồ dưỡng da trong nhà tắm vì rất tiện. Tuy nhiên đây không phải là nơi thích hợp để cất đặt mỹ phẩm.

Đặt 4 thứ này trong nhà tắm vừa dễ đổ bệnh lại còn hao tiền, nhà nào có thì mau bỏ gấp-3

Như đã nói ở trên, nhà tắm là nơi có độ ẩm cáo, kém thoáng gió, nhiều vi khuẩn, mỹ phẩm đặt ở đây sẽ rất nhanh hỏng. Chưa kể, dùng chúng có thể khiến da bạn bị kích ứng, nổi mụn hoặc đỏ ngứa,…

Vì vậy nếu đang để mỹ phẩm trong nhà tắm, tốt hơn hết bạn nên thay đổi. Hãy chuyển chúng vào phòng ngủ, đặt ở nơi khô ráo.

4. Bàn chải đánh răng

Phần lớn mọi người đều để bàn chải đánh răng trong nhà tắm để tiện khi sử dụng, nhưng đây là một thói quen sai lầm. Phòng tắm chứa nhiều vi khuẩn, nếu để bàn chải đánh răng ở đây thì vi khuẩn rất dễ bám vào, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại trên bàn chải xâm nhập vào miệng và cơ thể bạn, gây ra một số bệnh.

Đặt 4 thứ này trong nhà tắm vừa dễ đổ bệnh lại còn hao tiền, nhà nào có thì mau bỏ gấp-4

Chưa kể, ngày nay càng có nhiều người dùng bàn chải đánh răng điện. Để đồ điện trong nhà tắm dễ bị nước, hơi nước xâm nhập vào trong, từ đó ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm. Tốt hơn hết chúng ta nên đặt bàn chải đánh răng ở nơi sạch sẽ, sáng sủa, hoặc chí ít cũng phải tránh xa bồn cầu ra.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặt 4 thứ này trong nhà tắm vừa dễ đổ bệnh lại còn hao tiền, nhà nào có thì mau bỏ gấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO