Darwin Nunez: Tân binh đắt giá kỷ lục của Liverpool là ai?

14/06/2022 14:37

Chân sút trị giá 85 triệu Bảng Anh - Darwin Nunez hứa hẹn là sự bổ sung lý thú cho hàng công của Liverpool ở mùa giải tới.

Trong những năm đầu tiên dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã đặt nền móng cho thành công của mình bằng cách xây dựng hàng tiền đạo với bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Nhưng lúc này Salah đã ngoài 30 tuổi, Mane sắp ra đi, còn Roberto Firmino không còn ở đỉnh cao phong độ. Tình thế đó buộc HLV Jurgen Klopp phải làm mới hàng công của đội bóng.

Thực tế đội bóng này đã khởi động công cuộc tái thiết bằng việc mua Diogo Jota với giá 45 triệu Bảng năm 2020. Tháng Một năm nay, một tiền đạo khác là Luis Diaz cập bến Anfield với giá 49 triệu Bảng. Darwin Nunez chính là cái tên thứ ba, với bản hợp đồng trị giá 85 triệu Bảng - con số vượt xa kỷ lục cũ 75 triệu Bảng mà The Kop bỏ ra để chiêu mộ trung vệ Virgil van Dijk từ CLB Southampton.

Darwin Nunez: Tân binh đắt giá kỷ lục của Liverpool là ai? - 1

Darwin Nunez - Bản hợp đồng trị giá 85 triệu Bảng Anh của Liverpool (Ảnh: The Independent)

Năm nay 22 tuổi, Darwin Nunez là cầu thủ trẻ nhất trong hàng tiền đạo của Liverpool, nhưng tài năng của anh đã được khẳng định ngay trước mắt Jurgen Klopp. Trong trận đấu giữa Benfica và Liverpool tại tứ kết UEFA Champions League mùa trước, tiền đạo người Uruguay không hề lép vế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với các trung vệ hàng đầu của Liverpool như Ibrahima Konate, Joel Matip và Virgil van Dijk. Kết quả, Nunez ghi bàn trong cả 2 lượt trận, dù đội bóng của anh vẫn phải nhận thất bại chung cuộc.

“Cậu ta rất nhanh, cao lớn, khỏe và có lối đá trực diện. Đó là một đối thủ rất khó chơi”, van Dijk nhận xét trên Sky Sports.

Trong 3 mùa giải gần đây, tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình của Liverpool chỉ vào khoảng 63%. Một phần là bởi đội bóng của Jurgen Klopp sử dụng lối đá nhanh, kết hợp các đường chuyền dài và ngắn. Mùa giải trước, The Kop là đội bóng có nhiều tình huống tấn công bằng các đường chuyền dài nhất Premier League. Ngoài ra, họ cũng là đội tạt bóng nhiều nhất giải.

Theo thông số của Opta, cặp hậu vệ biên Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson chiếm 468 trong tổng số 897 đường tạt bóng của Liverpool mùa trước, tạo ra 145 cơ hội ăn bàn và có 22 đường kiến tạo.

Đó là điều kiện lý tưởng cho Darwin Nunez. Cầu thủ người Uruguay có chiều cao 1m87 và hứa hẹn là sự bổ sung cần thiết cho hàng công Liverpool. Nunez đã ghi 6 bàn thắng bằng đầu cho Benfica mùa trước, trong đó có 5 bàn tại giải VĐQG Bồ Đào Nha Primeira Liga – thành tích tốt thứ 2 giải đấu. Tuy nhiên anh còn nguy hiểm hơn trong các tình huống băng cắt nhờ khả năng đánh hơi chỗ trống và thoát khỏi đối thủ theo kèm.

Video: Liverpool 3-3 Benfica (Tứ kết UEFA Champions League 2021/22)

Sở hữu thể hình và tốc độ tốt, nhưng Darwin Nunez không chỉ là mẫu tiền đạo cắm cổ điển. Tại Benfica, Nunez thỉnh thoảng được xếp đá lệch trái, hoặc chơi phía sau tiền đạo cắm. Nhưng kể cả khi đá trung phong, phong cách ưa thích của chân sút người Uruguay là xuất phát từ cánh trái, sau đó di chuyển vào trong để tìm cơ hội ghi bàn hoặc lùi xuống để tạo khoảng trống cho đồng đội băng lên.

Tầm hoạt động rộng của Nunez là một trong những yếu tố thu hút HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức ưa thích các cầu thủ có tầm hoạt động rộng, và tiền đạo người Uruguay sẽ giúp ông có thêm phương án ở cả vị trí tiền đạo trái lẫn trung tâm.

Đặc biệt hơn, Klopp có thể tạo ra các đường tấn công kết hợp giữa Darwin Nunez và Luis Diaz – những người từng đối mặt nhau tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, trong màu áo Benfica và Porto. Luis Diaz là một trong số ít cầu thủ thích nghi nhanh chóng với môi trường Premier League, thế nên Nunez có thể học hỏi nhiều điều từ đối thủ cũ kiêm đồng đội mới này.

“Tôi đã có 15 năm kinh nghiệm ở cấp độ ĐTQG nên có biết đôi điều về tiền đạo. Tôi đã nói với Barcelona phải chú ý tới chàng trai trẻ đó vì cậu ấy có những tố chất cực tốt", tiền đạo Luis Suarez – đàn anh của Darwin Nunez ở ĐT Uruguay chia sẻ với The Athletic.

Darwin Nunez: Tân binh đắt giá kỷ lục của Liverpool là ai? - 2

Darwin Nunez sút tung lưới Liverpool (Ảnh: The Guardian)

Chặng đường của Darwin Nunez tại Anfield dĩ nhiên còn phụ thuộc nhiều vào khả năng hòa nhập của anh và sự giúp sức của đồng đội. Nhưng chắc chắn là chân sút người Uruguay hứa hẹn mang lại sự bổ sung cần thiết cho hàng công của Liverpool.

Trong bối cảnh Manchester City có được Erling Haaland, sự góp mặt của Darwin Nunez có thể giúp hàng công của Jurgen Klopp hoàn thiện hơn để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa tới.

Thành Đỗ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Darwin Nunez: Tân binh đắt giá kỷ lục của Liverpool là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO