Đắp thuốc nam trị ung thư vú, người phụ nữ bị hoại tử ngực nặng

Ngọc Hân| 27/04/2022 17:00

Sau khi đắp thuốc năm trị u vú, bệnh của chị T ngày càng nặng hơn.

Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân nữ C.T.T (39 tuổi) nhập viện trong tình trạng vỡ loét đầu vú do điều trị ung thư sai phương pháp.

Theo lời kể của người bệnh, chị phát hiện mình mắc u vú phải cách đây hơn một năm và được bác sĩ tư vấn nhập viện để phẫu thuật cắt tuyến vú trái. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, chị xin ra viện, về nhà đi đắp thuốc nam.

ung-thu-vu.png

Sau một thời gian đắp thuốc, khối u ngày càng to, biến dạng sùi loét và chảy máu nhiều khiến chị bị sút cân, ăn uống kém.

Ths.Bs Quách Thanh Tùng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, cho biết sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, chị T được chẩn đoán ung thư vú trái. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn, các bác sĩ thống nhất thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u, nạo vét hạch và chuyển vạt da tự thân che phủ tổn thương.

Sau phẫu thuật, sức khỏe chị T ổn định.

Theo bác sĩ Tùng, thuốc nam đắp lên vú không thể điều trị được khối u hay làm tiêu u như nhiều người vẫn nghĩ. U ở vú có thể là u lành hoặc u ác tính, nhưng thường khối u còn do ảnh hưởng của nội tiết trong cơ thể.

Bác sĩ Tùng khuyến cáo, khi phát hiện thấy dấu hiệu bất thường cảnh báo nguy cơ ung thư, người dân cần đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám, điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

ung-thu-vu-2.jpg

Đối với các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trên 35 tuổi, cần thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể sớm phát hiện ra bệnh. Khi mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh cần đến các bệnh viện có chuyên khoa về ung bướu.

Tuyệt đối không tự điều trị khi không có sự chỉ định của bác sĩ, bởi có thể khiến bệnh diễn biến nặng hơn gây nguy hiểm cho người bệnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắp thuốc nam trị ung thư vú, người phụ nữ bị hoại tử ngực nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO