Đảo Phú Quốc đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch

Lê Huy Hải (TTXVN)| 28/03/2023 14:03

Quý I/2023, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ước đón hơn 1,5 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm 2022, bằng 25,9% kế hoạch năm. Tổng thu đạt trên 4.527 tỷ đồng, tăng 286,5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 39,4% kế hoạch năm.

Dao Phu Quoc don hon 1,5 trieu luot khach du lich hinh anh 1Ca nô cao tốc phục vụ du khách tham quan, du lịch, trải nghiệm trên vùng biển đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Có được kết quả đó, thành phố Phú Quốc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi, thu hút khách du lịch đến đảo Ngọc, phối hợp tiếp đón các đoàn ngoại giao, du lịch trong và ngoài nước, qua đó xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang nói chung, du lịch Phú Quốc nói riêng.

Phú Quốc đẩy mạnh liên kết, hợp tác, quảng bá du lịch gắn với hoạt động thông tin truyền thông và đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật chất lượng, phát triển sản phẩm du lịch đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của du khách. Năng lực vận tải, nhất là đường hàng không, đường biển, đường bộ trên đảo phục vụ tốt việc đi lại của khách du lịch đến Phú Quốc.

Dao Phu Quoc don hon 1,5 trieu luot khach du lich hinh anh 2Du thuyền phục vụ du khách tham quan, du lịch, trải nghiệm trên vùng biển đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Lê Huy Hải – TTXVN

Ấn tượng vượt trội trong phát triển du lịch Phú Quốc là mời gọi, thu hút được nhiều tập đoàn lớn, doanh nghiệp tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm có chiều sâu đầu tư vào du lịch như: Vingroup, Sungroup, CEO, BIM... Đến nay, Phú Quốc có 286 dự án đầu tư du lịch, chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh, với tổng diện tích 9.656 ha, tổng vốn đầu tư hơn 375.000 tỷ đồng. Trong đó, 47 dự án đã được khai thác và đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 17.389 tỷ đồng. 78 dự án đang triển khai xây dựng, tổng vốn đầu tư hơn 195.580 tỷ đồng. Số dự án còn lại đang thực hiện các thủ tục đầu tư.

Hàng loạt dự án, công trình quy mô lớn được đưa vào khai thác đã góp phần tạo nên diện mạo du lịch và đô thị Phú Quốc ngày càng hiện đại, kỳ vọng phát triển ngang tầm khu vực, quốc tế. Quần thể Phú Quốc United Center, Vinpearl Safari Phú Quốc tầm cỡ khu vực ở Bắc đảo của Tập đoàn Vingroup. Nam đảo có hàng chục resort 5 sao của các tập đoàn CEO, BIM, Sungroup với quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc dài nhất thế giới, tháp đồng hồ Central Village biểu tượng phồn vinh của huyện đảo, công viên nước hàng đầu châu Á 2020 - Aquatopia Water Park… Những dự án, công trình này, góp phần tạo cho đảo Ngọc điểm nhấn ấn tượng, góp phần đưa Phú Quốc trở thành hòn đảo du lịch nổi danh khu vực và thế giới, thu hút du khách trong, ngoài nước đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí…

Dao Phu Quoc don hon 1,5 trieu luot khach du lich hinh anh 3Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc phục vụ khách du lịch. Ảnh: Lê Huy Hải – TTXVN

Hiện, Phú Quốc đang sẵn sàng đón khách du lịch đến đảo Ngọc vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm nay. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp du lịch Phú Quốc cho hay, thời điểm này những năm trước đây (không kể thời gian xảy ra dịch COVID-19), hầu hết các khách sạn hết phòng, không còn nhận đặt phòng nghỉ của du khách, nhất là các đoàn du lịch trong nước nhưng năm nay đang “ngóng chờ” khách du lịch. Nguyên nhân ban đầu do giá vé máy bay đến Phú Quốc tăng mạnh khiến du khách ngại đến đảo Ngọc trong dịp lễ này.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, Quản lý khách sạn Nghị Lan, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch Nghị Lan (phường An Thới, thành phố Phú Quốc) cho biết: “Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, do giá vé máy bay các tuyến từ Hà Nội, Sài Gòn… đến Phú Quốc tăng cao, lượng khách đến Phú Quốc khá thấp. Nếu như những năm trước, thời điểm này, khách du lịch đặt phòng nghỉ hơn 70%, năm nay, mới chỉ đạt hơn 10%.”

Dao Phu Quoc don hon 1,5 trieu luot khach du lich hinh anh 4Bến ca nô cao tốc cảng An Thới phục vụ du khách tham quan, du lịch, trải nghiệm trên vùng biển đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Lê Huy Hải – TTXVN

Theo nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên đảo Phú Quốc, thời gian tới, công suất phòng khó vượt mức 70%, dự kiến khoảng 40 - 50%. Bà Nguyễn Thị Mỹ cho biết thêm, Công ty đã gửi những lời mời, lời chào đến công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan, đoàn thể, trường học… với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá… cho khách hàng.

Dao Phu Quoc don hon 1,5 trieu luot khach du lich hinh anh 5Khách du lịch tại cửa vào Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết, trong các ngày 17 - 19/3/2023, Hiệp hội đã tổ chức chương trình framtrip với chủ đề “Phú Quốc hè sang - rộn ràng biển gọi”, thu hút hơn 40 đơn vị lữ hành từ Hà Nội đến tham gia. Chương trình quảng bá, giới thiệu nét đẹp thiên nhiên, chất lượng dịch vụ du lịch Phú Quốc và kết nối các đơn vị lữ hành Hà Nội với doanh nghiệp kinh doanh, lưu trú, nhà hàng, điểm vui chơi, giải trí … trên địa bàn ký kết hợp tác du lịch giữa các đơn vị, nhất là có thể triển khai khai thác dịp lễ 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương.

Lê Huy Hải

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/dao-phu-quoc-don-hon-15-trieu-luot-khach-du-lich/331551.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/dao-phu-quoc-don-hon-15-trieu-luot-khach-du-lich/331551.html
Bài liên quan
  • Du khách Hà Nội bị mất vali trong sân bay Phú Quốc
    Một lãnh đạo UBND TP Phú Quốc cho biết, đã nắm vụ việc một cặp vợ chồng là du khách người Hà Nội bị mất vali ở Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Hiện chiếc vali vẫn chưa được tìm thấy.
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đảo Phú Quốc đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO