Đạo luật quốc phòng Mỹ có trừng phạt Dòng chảy phương Bắc 2?

Việt Hà| 28/12/2021 10:39

Ngày 27/12, Nhà Trắng thông báo, ngân sách quốc phòng tài khóa 2022 mà Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa mới ký thành luật không có các biện pháp trừng phạt đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

Thành viên EU: Chúng ta cần Dòng chảy phương Bắc, thật ngạc nhiên khi liên tục nghi vấn dự án này. (Nguồn: Oreanda)
Đạo luật ủy nhiệm quốc phòng (NDAA) năm 2022 của Mỹ không trừng phạt Dòng chảy phương Bắc 2. (Nguồn: Oreanda)

Theo Nhà Trắng, "văn bản đã được ký kết như một đạo luật", với tên gọi chính thức là Đạo luật ủy nhiệm quốc phòng (NDAA), qua đó phê duyệt khoản ngân sách 770 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng.

Đảng Cộng hòa yêu cầu đưa vào đó các biện pháp trừng phạt đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2, nhưng đề xuất đã không được đề cập trong nội dung cuối cùng của văn kiện. Tài liệu không bao gồm đề xuất về các biện pháp hạn chế đối với 35 người Nga "thân cận" với giới lãnh đạo.

Ngoài ra, cũng không có biện pháp trừng phạt nào đối với khoản nợ có chủ quyền của Nga.

Ngân sách quốc phòng 2022 này sẽ phân bổ 4 tỷ USD cho sáng kiến ngăn chặn quân sự đối với Nga ở châu Âu, 300 triệu USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine, trong đó ít nhất 75 triệu USD được chi cho vũ khí sát thương và các dịch vụ liên quan.

Ước tính khoảng 7,1 tỷ USD dự trù đầu tư để tối ưu hóa "sự hiện diện, khả năng và hoạt động" của các lực lượng Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạo luật quốc phòng Mỹ có trừng phạt Dòng chảy phương Bắc 2?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO