Đạo diễn Huy Lio: 'Tôi quá cầu toàn, nên phải trả giá khi làm nghệ thuật'

Hương Hồ| 23/07/2023 19:38

Đạo diễn Huy Lio bất ngờ tiết lộ, anh đầu tư tiền tỷ làm phim đầu tay nhưng 5 năm chưa thể ra mắt.

Huy Lio được biết đến là đạo diễn và nhà sản xuất của một số bộ phim ngắn và nhiều chương trình nghệ thuật, thời trang, đặc biệt là các chương trình dành cho trẻ em và tôn vinh văn hóa Việt. Anh còn được nhiều người coi là "gã khùng" hay "con thiêu thân", bởi đã từng phải bán đất của ông cha để trả nợ cho niềm đam mê nghệ thuật.

Đạo diễn Huy Lio: Tôi quá cầu toàn, nên phải trả giá khi làm nghệ thuật - 1

Đạo diễn Huy Lio (thứ hai từ phải sang) tại hậu trường phim "Three Island Boy" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Mới đây, đạo diễn Huy Lio bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân về nguồn cơn dẫn đến món nợ khổng lồ, khiến anh phải bán đi tài sản của ông cha mấy năm trước. Theo nam đạo diễn, món nợ bắt nguồn từ việc anh sản xuất bộ phim ngắn đầu tay nhằm quảng bá cảnh quan du lịch cho tỉnh Vĩnh Phúc (đặc biệt là khu du lịch Tam Đảo).

Đạo diễn Huy Lio cho biết, anh đã dành nhiều tâm huyết của mình cho việc sản xuất bộ phimThree Island Boy (Cậu bé Tam Đảo), nhằm mục đích thông qua bộ phim sẽ quảng bá được hình ảnh cảnh quan của khu du lịch Tam Đảo tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Cũng theo Huy Lio, để thực hiện bộ phim ngắn tâm huyết quảng bá quê hương mình, anh và ê-kíp đoàn làm phim hùng hậu, trèo đèo lội suối, lăn lộn trong rừng, làm việc ngày đêm tại rất nhiều địa điểm tại huyện khu du lịch Tam Đảo và Tây Thiên của tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh đã phải đầu tư số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng vào năm 2018, trong đó có cả tiền anh đi vay nặng lãi và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc số tiền nợ ngày càng lớn.

Mặc dù dành nhiều tâm huyết và phải trả cái giá rất đắt cho dự án phim ngắn đầu tay của mình, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, sau 5 năm quay xong, cho đến giờ thì bộ phim vẫn chưa thể ra mắt.

Đạo diễn Huy Lio chia sẻ thêm rằng, do thời điểm làm phim chưa có nhiều kinh nghiệm sản xuất và đạo diễn, nên trong quá trình quay phim đã xảy ra một số vấn đề khách quan, khiến cho nội dung và hình ảnh của bộ phim chưa được như ý. Do đó, bộ phim cần quay bổ sung để hoàn thành. Nhưng vì thiếu kinh phí nên anh đã không thể thực hiện tiếp và khiến bộ phim bị dang dở.

Là người cầu toàn trong nghệ thuật, anh đã quyết định không cho ra mắt bộ phim khi nó chưa được hoàn hảo đúng như ý muốn. Anh cũng có ý định làm lại toàn bộ phim.

Đạo diễn Huy Lio: Tôi quá cầu toàn, nên phải trả giá khi làm nghệ thuật - 2

Đạo diễn Huy Lio và 2 diễn viên nhí của phim (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tuy nhiên trong suốt 5 năm qua, anh luôn cảm thấy day dứt và có lỗi với ê-kíp làm phim, đặc biệt là với diễn viên nhí chính của bộ phim. Bởi khi đó, mặc dù mởi chỉ 6 tuổi nhưng hai diễn viên nhí đã rất cố gắng để tham gia các cảnh quay dài ngày trong rừng núi từ sáng sớm đến đêm muộn.

Chính vì sự day dứt đó, đạo diễn Huy Lio quyết định sẽ cho ra mắt bộ phim vào tháng 8 tới trong dịp anh thực hiện liên chuỗi sự kiện Festival Nghệ thuật và Thời trang Trẻ em, Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam và cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam, tại chính nơi được chọn làm bối cảnh bộ phim Three Island Boy (Tam Đảo - Vĩnh Phúc).

"Việc cho ra mắt bộ phim là cách để tôi cởi bỏ những khúc mắc trong lòng mình, để có thể bước tiếp trên con đường sáng tạo vào thực hiện những dự án tiếp mới của mình. Và quan trọng nhất, đó là cách tôi thể hiện sự tôn trọng với công sức của cả ê-kíp làm phim", anh nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Huy Lio: 'Tôi quá cầu toàn, nên phải trả giá khi làm nghệ thuật'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO