Đạo diễn Hàn dựng 'Bến không chồng'

14/10/2022 16:30

''Bến không chồng'' của nhà văn Dương Hướng được đưa lên sân khấu, đặc biệt do đạo diễn Hàn Quốc phối hợp với đạo diễn Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng.

Bến không chồng - vở diễn nằm trong dự án hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam và Hiệp hội các nhà sản xuất chương trình biểu diễn Hàn Quốc (KAPAP), hướng tới Kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Bến không chồng do tác giả Vũ Thị Thu Phong chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dương Hướng, đạo diễn NSƯT Lâm Tùng và đạo diễn Hàn Quốc Kim Min Jung dàn dựng .

dsc01798-8644.jpg
Các diễn viên ráo riết tập luyện cho vở diễn Bến không chồng.

NSƯT Nguyễn Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - khẳng định Bến không chồng đánh dấu bước đầu hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong dàn dựng một tác phẩm nghệ thuật. Sự hợp tác này thể hiện tình hữu nghị giữa hai quốc gia, sự gắn bó thân thiết và nhiều nét tương đồng về văn hóa.

“Nhà hát Kịch Việt Nam có vai trò, vị trí lớn trong quảng bá văn hóa, giao lưu hợp tác quốc tế. Chúng tôi đã, đang cố gắng hàng ngày, hàng giờ để phối hợp với các đơn vị quốc tế để phối hợp thực hiện những tác phẩm lan tỏa văn hóa Việt Nam, giới thiệu cho bạn bè năm châu về kịch nói của người Việt Nam”, NSƯT Xuân Bắc nói.

Giám đốc sản xuất Hàn Quốc Um Dong Youl cho biết sự hợp tác này sẽ đưa được những giá trị nghệ thuật của Hàn Quốc - Việt Nam ra thế giới. Ông cũng cho rằng đây là dịp để khán giả Hàn Quốc được biết đến nét đẹp văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Bến không chồng khắc họa hình ảnh người phụ nữ với nỗi khổ cực, cuộc sống của người dân trong thời chiến và hậu chiến kéo dài, những lầm lạc của con người. Tác phẩm lấy bối cảnh ở làng Đông - một làng quê điển hình tại đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam, nơi có lũy tre xanh và cây đa, bến nước, sân đình.

Vở kịch xoay quanh câu chuyện của những con người mắc kẹt giữa những hủ tục, lời dị nghị của dòng họ và xóm giềng. Những hủ tục và lời dị nghị như những nhát dao cứa sâu vào mỗi người, làm cho người ta bí bức đến nỗi tưởng chừng như nghẹt thở. Nhưng vượt qua tất cả điều bất hạnh đó, ở sâu thẳm bên trong là tình thương yêu, là sự hi sinh và khát vọng vươn lên trong mỗi con người…

Vở diễn quy tụ ê-kíp dàn dựng hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam, hứa hẹn là một tác phẩm ấn tượng mang đậm phong cách và truyền thống của cả hai nước. Vở diễn sẽ biểu diễn phục vụ khán giả tại hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc và cộng đồng khán giả trên nhiều quốc gia khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Hàn dựng 'Bến không chồng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO