Đạo diễn Charlie Nguyễn muốn làm phim điện ảnh từ tác phẩm truyện tranh

Mộc Khải| 31/07/2023 16:15

Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết thông qua cuộc thi sáng tác truyện tranh, anh muốn tìm ra những gương mặt sáng tạo và các tác phẩm hay để chuyển thể thành phim.

Hôm 30/7, tại sự kiện giao lưu văn hóa Manga comic con Vietnam 2023 (Truyện tranh và Giải trí đa thể loại), đạo diễn Charlie Nguyễn đã công bố cuộc thi sáng tác truyện tranh mang tên Comink mùa thứ 2.

Với vai trò giám khảo và là người đồng sáng lập cuộc thi, đạo diễn Charlie Nguyễn cho rằng Việt Nam hiện là nơi tiêu thụ và gia công nhiều truyện tranh, truyện tranh mạng quốc tế. Vậy nên anh mong muốn đem đến một sân chơi hấp dẫn, thiết thực để mọi người thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình.

Đạo diễn Charlie Nguyễn muốn làm phim điện ảnh từ tác phẩm truyện tranh - 1

Đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ tại buổi giao lưu (Ảnh: Ban Tổ chức).

"Chúng ta cần nuôi dưỡng đam mê kể chuyện và nhào nặn nên những sản phẩm giải trí độc đáo. Đã đến lúc các bạn trẻ Việt Nam hiện diện như những nghệ sĩ kể chuyện chứ không chỉ là người tiêu thụ hay thợ gia công. Tôi tin rằng người Việt Nam chỉ đang thiếu sân chơi chứ không thiếu những câu chuyện hay", đạo diễn Charlie Nguyễn nói.

Đặc biệt, đạo diễn phimTèo em cho biết, qua cuộc thi này, anh mong muốn mình và các cộng sự có thể tìm được những câu chuyện độc đáo để chuyển thể thành phim điện ảnh hoặc phim truyền hình, như cách mà các hãng phim lớn tại Hollywood và Nhật Bản đã và đang làm.

"Tôi tin rằng những ai yêu truyện tranh đều biết rất rõ những tác phẩm điện ảnh nào khởi nguồn từ truyện tranh và thành công vang dội khắp toàn cầu. Vậy bây giờ chính là lúc bắt đầu hành trình làm nên điều kỳ diệu đó", đạo diễn Charlie Nguyễn bày tỏ.

Đạo diễn Charlie Nguyễn muốn làm phim điện ảnh từ tác phẩm truyện tranh - 2

Đạo diễn Charlie Nguyễn chụp ảnh lưu niệm cùng diễn viên Nhật Bản Noboru Kaneko - người từng thủ vai Gao đỏ trong loạt phim "Siêu nhân Gao" (phải) và diễn viên Nhật Bản Masahiro Inoue (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trong khi đó, nhà làm phim Paul Brenner khẳng định bản thân mong muốn kết nối nghệ sĩ sáng tạo truyện tranh vào các nền tảng kỹ thuật số để tác phẩm của các tác giả được biết đến nhiều hơn, giúp họ xây dựng thương hiệu cá nhân và kiếm được tiền từ đam mê của mình.

Comink là cuộc thi sáng tác truyện tranh thường niên, bắt đầu từ năm 2022, do nhà làm phim người Úc Paul Brenner cùng đạo diễn Charlie Nguyễn và những người bạn sáng lập.

Cuộc thi dành cho những ai đam mê kể chuyện bằng hình vẽ, bất kể trình độ, kinh nghiệm, độ tuổi, giới tính hay vùng miền. Yêu cầu duy nhất là tác phẩm dự thi phải là bản gốc và chưa xuất bản.

Năm nay, cuộc thi sẽ kéo dài trong vòng 12 tháng, bắt đầu từ tháng 8. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Charlie Nguyễn muốn làm phim điện ảnh từ tác phẩm truyện tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO