Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam

Tấn An| 04/02/2022 18:15

Dù vào bất cứ thời điểm nào trong năm, những đồi chè cũng mang những vẻ đẹp bình yên và cuốn hút lạ thường, nhất là những ngày đầu đông, khi tiết trời lành lạnh, sương giăng mờ lối

Đồi chè Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng gần 200 kilomet. Từ Hà Nội đi Mộc Châu, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy khá dễ dàng.

Không có gì gợi lên một buổi dạo chơi hoàn hảo hơn hình ảnh những bông hoa cải sáng bừng rực rỡ như ánh nắng mặt trời cùng sắc xanh tươi của lá chè Mộc Châu. Chè xanh tươi tốt được trồng thành hàng và lối đi, bao phủ tất cả những ngọn đồi, dường như trải dài đến vô tận. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian xanh và hương thơm sảng khoái của lá chè.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 1

Ngay từ những cây số đầu tiên đến vùng đất này, bạn được chào đón một cách nồng nhiệt với cung đường được bao phủ bởi chè xanh. Chè được trồng ở khắp mọi nơi đem lại sắc xanh mướt cho cao nguyên này. Với rất nhiều đồi chè trải dài, quả thật là rất khó để chọn đồi nào đẹp nhất để có những bức ảnh thực sự hài lòng, vì đồi chè nào cũng đẹp cả.

Đồi chè Thanh Sơn, Phú Thọ

Cách Hà Nội khoảng 2 giờ lái xe, đồi chè Thanh Sơn được trồng sát ngay đường lớn, có địa hình bằng phẳng, thuận lợi.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 2

Ghé thăm đồi chè Thanh Sơn vào mùa hè sẽ giúp bạn quên đi cái nắng nóng, mệt mỏi. Còn khi đến vào mùa đông, đồi chè lại sở hữu vẻ tĩnh mịch và trầm mặc như tại trời Âu.

Đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất là tên gọi khác của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm, nằm ở thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20 km. Với diện tích lên tới 220 ha, đồi chè Cầu Đất được đánh giá là địa điểm check in hoành tráng và chất hàng đầu tại Đà Lạt.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 3

Đến với Đồi chè Cầu Đất các bạn sẽ được hòa mình vào một màu xanh. Màu xanh của bầu trời Tây Nguyên và còn màu xanh non của đồi chè. Thư thái thả hồn theo những ngọn gió nhẹ cùng những hương thơm tỏa khắp mọi nơi của lá trà. Các bạn sẽ có cảm giác như nơi đây là một nơi rất yên bình không còn ồn ào thị phi như chốn thành thị ngoài kia.

Đồi chè Tâm Châu, Bảo Lộc

Đồi chè Tâm Châu cũng chẳng kém cạnh gì đồi chè Cầu Đất về mức độ được check-in của giới trẻ. Đồi chè này nằm cách Đà Lạt khoảng 120km, các bạn có thể search thêm tên Nông trường trà Tâm Châu hay vận dụng “chị Google Maps” để tìm đường tới đây dễ dàng hơn.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 4

Không rét lạnh như ở Đà Lạt hay nóng bức như ở Sài Gòn, quanh năm nhiệt độ tại đây luôn chỉ dao động ở mức 17 đến 28 độ C, là điều kiện rất tốt để phát triển nghề trồng chè. Tháng 12 tới tháng 4 là khoảng thời gian đẹp nhất bạn có thể tới đây bởi thời tiết khô ráo, không có những cơn mưa bất chợt như mùa khác. Tâm Châu cũng là quê hương của 4 nông trường sản xuất chè Ô Long cao cấp nổi tiếng là Tứ Quý, Thanh Tâm, Thúy Ngọc, Kim Xuyên. Mỗi thương hiệu đều có bí quyết riêng trong việc chăm sóc và chế biến chè.

Dọc quanh đồi chè Tâm Châu là những con đường đất đỏ bazan tuyệt đẹp phủ màu cam rực rỡ, ngay bên cạnh lại là những cánh đồng chè trải dài xanh ngát. Giữa đồi chè, thi thoảng bạn có thể bắt gặp hình ảnh những con suối chảy róc rách hay những thác nước tung bọt trắng xóa và thấp thoáng đâu đó bóng nón trắng nhấp nhô của những cô gái đang cần mẫn hái chè.

Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

Nhắc đến Thái Nguyên, người ta thường nghĩ ngay đến “món” đặc sản nổi tiếng đó là những đồi chè xanh mướt, ngút ngàn. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, đồi chè Tân Cương được biết đến với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 5

Đồi chè Tân Cương tập trung chủ yếu ở 3 xã Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, với diện tích trồng chè trải rộng hơn 1.300 ha. Nơi đây không chỉ được biết đến với sản phẩm chè ngon hảo hạng mà còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi sông thơ mộng và gần với khu du lịch Hồ Núi Cốc, thuận tiện kết hợp tham quan trong chuyến du lịch Thái Nguyên.

Đồi chè Pleiku, Gia Lai 

Đồi chè Gia Lai nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đây là địa điểm thuộc địa phận huyện Chư Păh, cách thành phố Pleiku tầm 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah và được hình thành từ khi người Pháp ở Gia Lai những năm 20 thế kỷ trước.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 6

Du khách đến Pleiku tham quan không phải chỉ vì say hương chè mà còn vì cảnh đẹp. Từ trên đường phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi cảm giác màu xanh tươi của chè trải dài khắp các sườn đồi. Những buổi trưa, ánh nắng rải vàng trên đồi chè, cảm nhận sự óng vàng, mướt mát của đồi chè khiến du khách có thể quên cả lối về.

Sự phiền muộn, ưu tư bạn sẽ được cuốn bay để thả hồn mình thụ hưởng sức sống căng tràn của từng lá chè xanh. Bức tranh thiên nhiên càng tươi đẹp hơn bởi sự xuất hiện của con người lao động. Những đôi tay thạo nghề ngày ngày vun trồng, chăm bón. Đến độ thu hoạch, trên những đồi chè lô nhô bóng người, với đôi bàn tay khéo léo thoăn thoắt hái từng đọt chè xanh.

Con người và thiên nhiên hòa hợp, bức tranh lao động chính là điểm nhấn trên bạt ngàn màu xanh màu mỡ, không thể không khiến ai đó phải mê mẩn đắm chìm trong bức tranh tuyệt vời ấy.

Đồi chè Thanh Chương, Nghệ An

Đồi chè Thanh Chương thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Tại đây, có khoảng 180 hộ dân trồng chè với diện tích khoảng 420 ha trù phú. Đồi chè được bao phủ bởi đập Cây Cau nước trong xanh tạo nên một phong cảnh vô cùng thoáng mát.

Đến tham quan đồi chè, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú bởi cảnh sắc "non xanh nước biếc như tranh họa đồ" mà còn bởi phong cảnh yên bình, thơ mộng. Bạn cũng sẽ được chiêm những những đồi chè hay ốc đảo chè trải dài xanh mướt đến tận cuối trời mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, khiến ta muốn thả hồn theo sắc màu thiên nhiên.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 7

Trên những ốc đảo chè Thanh Chương còn có những túp lều tranh để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi. Bên trong được người dân kê thêm bàn, ghế và có cả ấm nước chè xanh miễn phí để du khách có thể thưởng thức hương vị chè nơi đây.

Những đồi chè đẹp như tranh ở Việt Nam điểm đến thú vị của du khách thập phương. Chắc hẳn bất cứ vị khách nào khi đặt chân đến những đồi chè này đều không khỏi xiêu lòng bởi vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Đồi chè Đông Giang, Quảng Nam

Đồi chè Đông Giang thuộc nông trường Quyết Thắng, xã Ba, nằm dọc 2 bên đường về phía huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam). Nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 100km về phía Tây, bạn sẽ không mất phí để vào đồi chè, chỉ cần gửi xe ở nhà dân rồi gửi lại ít tiền giữ xe là được. Người dân ở đây chủ yếu là người Cơ-tu, rất vui vẻ và mến khách. Thậm chí, bạn có thể ở lại cùng họ để trải nghiệm cách chăm sóc, hái lượm chè.

Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam - 8

Từ Đà Nẵng, các bạn chạy xe theo đường CMT8 qua cầu Vượt Hòa Cầm, đi thẳng Trường Sơn, rẽ qua Quãng Xương. Chạy vào đường 604 đến khi bắt gặp đường QL14G. Trên đường QL14G, qua khỏi ngã ba Túy Loan, có 1 con đường nhỏ bên phải, đi chậm và để ý kỹ sẽ thấy bản chỉ đường Suối Hoa và Hòa Phú Thành. Men theo đường này thì sẽ đến ngầm đôi, Suối Hoa sau đó là Hòa Phú Thành. Qua Hòa Phú Thành sẽ đến cổng chào Đông Giang. Đi vào ngay chợ sẽ có 1 đường bê tông bên phải. Đi khoảng 1,2km nữa là tới.

Đồi chè Đông Giang mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất là từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm, là thời điểm những lá trà tươi tốt nhất, xanh ngát cả một vùng trời. Bật mí 1 tí, thời điểm đẹp nhất để “săn” ảnh ở đồi chè là vào lúc sáng sớm. Đứng giữa đồi chè ngắm mặt trời vẫn còn lấp ló phía xa và không gian vẫn đang đắm chìm trong màn sương sớm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dạo chơi những đồi chè xanh mướt mắt tha hồ 'sống ảo' ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO