Daniil Medvedev có nguy cơ vắng mặt ở ba Grand Slam năm 2022

08/04/2022 10:38

Sau khi chỉ giành ngôi á quân Australian Open, tay vợt Daniil Medvedev có nguy cơ vắng mặt ở ba giải Grand Slam còn lại năm 2022 là Roland Garros, Wimbledon và US Open.

Tay vợt Daniil Medvedev thông báo phải nghỉ gần hai tháng vì gặp chứng thoát vị và nguy cơ giảm sút phong độ rất cao. Chắc chắn ngôi sao người Nga sẽ phải lỡ hẹn các giải đấu lớn sắp tới như Monte Carlo (khởi tranh ngày 11/4), Madrid Masters (26/4) và Rome Masters (2/5).

Tay vợt số hai thế giới chờ đợi kịp hồi phục để tham dự Roland Garros (khởi tranh ngày 30/5). Medvedev phải điều trị chấn thương khoảng hai tháng, kể cả bình phục anh cũng cân nhắc có dự giải đấu tại Pháp hay không.

Daniil Medvedev có nguy cơ vắng mặt ở ba Grand Slam năm 2022 - 1

Daniil Medvedev đang gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay (Ảnh: AP).

Ngoài ra, Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) xác nhận với tờ Telegraph rằng nếu các tay vợt từ Nga và Belarus thi đấu dưới lá cờ trung lập và không hát quốc ca, họ sẽ được tham dự Roland Garros.

Trước đó, Medvedev đứng trước nguy cơ không được thi đấu Wimbledon vào tháng 7 tại Anh. Hôm thứ Ba (5/4) vừa qua, Ban tổ chức Wimbledon và các nhà điều hành của All England Club đang cân nhắc về việc cấm Medvedev và các tay vợt Nga, Belarus.

Trong khi đó, Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) vẫn chưa trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về việc liệu các tay vợt Nga và Belarus có được phép thi đấu tại US Open diễn ra vào cuối tháng 8 hay không.

Daniil Medvedev đang khởi đầu khó khăn năm 2002, anh thi đấu 5 giải với 16 trận thắng và 5 trận thua, không giành được chức vô địch nào.

Thành tích tốt nhất của tay vợt người Nga năm nay là ngôi á quân Australian Open khi thua Nadal ở chung kết. Thất bại của Medvedev ở Indian Wells và Miami Open khiến anh không thể soán ngôi số một thế giới của Djokovic.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Daniil Medvedev có nguy cơ vắng mặt ở ba Grand Slam năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO