Đánh thức chồng lúc 3 giờ sáng để hiểu thế nào là tình yêu và hôn nhân!

21/07/2023 14:47

Nếu yêu bạn say đắm, anh ấy sẽ chăm sóc bạn rất chu đáo, sau nhiều năm kết hôn vẫn không hề thay đổi.

Có người hỏi tôi: “Làm thế nào để biết một người đàn ông có chân thành với mình không?”. Câu hỏi này thực ra không khó để trả lời, chỉ cần nhìn vào một điều: liệu anh ấy có thể xuất hiện đúng lúc khi bạn cần giúp đỡ hay không. Điều này quan trọng hơn bất kỳ lời nói ngọt ngào và lời thề nào.

1. 3h sáng, anh ấy có sẵn lòng dậy lấy nước cho bạn không?

Là phụ nữ, chắc chắn đôi khi bạn sẽ gặp “bất tiện” về thể chất. Đó có thể là đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt, khó ngồi dậy khi mang thai,.. hoặc đơn giản là bạn lười biếng không muốn dậy vào nửa đêm dù đang khát nước nên quay qua lay chồng dậy.

Nếu một người thật sự yêu thương vợ, dù đang ngủ họ vẫn sẽ sẵn sàng bật dậy để đi lấy nước cho vợ uống. Cốc nước đó không chỉ có thể làm dịu cơn khát mà còn có thể tưới mát tâm hồn của bạn ngay lập tức.

Nếu chồng không thực sự yêu bạn, lúc này anh ta sẽ giả vờ ngủ say, cho dù bạn lay, khóc lóc, nói gì đi chăng nữa thì anh ta cũng có thể làm ngơ. Thậm chí, anh ta còn phàn nàn, trách cứ bạn vì làm phiền giấc ngủ của mình.

2. 3h sáng anh ấy có chịu ra ngoài mua thuốc cho bạn không?

Lúc ốm đau bệnh tật ai chẳng mong được nửa kia săn sóc, quan tâm. Nhưng những việc này ban ngày làm còn khá dễ, ban đêm mới khó. Chồng của bạn có sẵn sàng dậy đi lấy thuốc, ra ngoài mua thuốc hay đưa bạn tới bệnh viện vào ban đêm không?

Nếu có, chứng tỏ anh ấy coi bạn như “báu vật”. Anh ấy luôn lo lắng cho sức khỏe của bạn, nên cho dù là ngày hay đêm, mưa hay nắng, chàng đều sẽ đồng hành cùng bạn, sẵn sàng vì bạn mà chạy ra đường lúc nửa đêm để mua thuốc hay đưa bạn tới bệnh viện kiểm tra.

Đánh thức chồng lúc 3 giờ sáng để hiểu thế nào là tình yêu và hôn nhân!-1

Hay khi bạn bị đau lưng, chuột rút vào lúc nửa đêm, anh ấy cũng sẽ bật dậy để xoa lưng, bóp chân cho bạn. Đơn giản là anh yêu vợ nên không thể chịu đựng được khi thấy bạn đau, đơn giản là anh muốn giúp vợ xoa dịu cơn đau và sớm chìm vào giấc ngủ trở lại.

Còn nếu bạn bị đau ốm, sốt lúc nửa đêm mà chồng vẫn thờ ơ, bảo bạn tự đi mua thuốc uống hoặc đợi đến sáng mai đi bệnh viện khám thì bạn nên xem lại cuộc hôn nhân của mình. “Thương quá, em đau lắm không? Em mua thuốc này uống vào đi”, những câu đại loại như thế ai mà chẳng nói được đúng không? Cho nên, muốn nhìn nhận người đàn ông đó có thực sự yêu mình hay không thì cần phải tỉnh táo, phải xem cách anh ta hành động nữa.

3. 3 giờ sáng, anh ấy có sẵn sàng chủ động dậy chăm con không?

Sau khi sinh con, được mấy người phụ nữ có một giấc ngủ ngon, nhất là trong giai đoạn con dưới 5 tuổi? Khi con mới chào đời, một đêm con sẽ tỉnh dậy khóc tới mấy lần, khi thì đói sữa, khi thì bỉm bẩn hoặc đơn giản là ngủ mơ rồi giật mình khóc ré lên,… Lúc này chồng bạn làm gì?

Đa số người vợ đều tự mình dậy chăm con, dỗ dành con lúc này để chồng có một giấc ngủ ngon, bởi sáng hôm sau chồng còn phải đi làm. Lý do này có thể miễn cưỡng chấp nhận được, nhất là với những ngày trong tuần khi chồng đi làm, còn bạn ở nhà. Tuy nhiên vào ngày cuối tuần không phải đi làm thì sao? Hay khi ban ngày bạn cũng phải đi làm như chồng?

Thực ra, nếu chồng yêu thương bạn đến tận “xương tủy”, dù là ngày trong tuần hay cuối tuần, ngày lễ hay ngày Tết, ban ngày hay ban đêm, anh đều sẽ chủ động chăm sóc con cùng bạn. Anh hiểu con là con chung của cả hai, anh phải có trách nhiệm cùng vợ chăm sóc và nuôi dạy con cái. Anh hiểu bạn tuy ở nhà chăm con nhưng cũng có trăm nghìn công việc không tên quấn thân, hiểu được áp lực của vợ nên sẵn sàng chăm sóc con lúc nửa đêm để vợ có giấc ngủ ngon.

Còn với người đàn ông vô tâm thì sao? Con khóc mặc con, anh ta sẽ trùm chăn ngủ tiếp, phó mặc tất cả cho vợ. Thậm chí, khi thấy con khóc mãi không nín anh ta còn quát nạt vợ không biết cách chăm con, để con khóc làm phiền giấc ngủ của anh ta.

Nếu bạn đánh thức chồng vào 3 giờ sáng, anh sẵn sàng bật dậy để lấy nước, đi mua thuốc khi bạn không khỏe, thay bạn chăm sóc con cái mà không một lời than phiền, oán trách, thì điều đó đủ để chứng minh sự chân thành của anh ấy. Một người đàn ông như vậy rất đáng để bạn giao phó cả đời!

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh thức chồng lúc 3 giờ sáng để hiểu thế nào là tình yêu và hôn nhân!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO