Danh sách tuyển Việt Nam đấu Australia: Thầy Park chọn bộ khung nào?

PHẠM ĐÌNH| 20/01/2022 06:56

Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn về nhân sự, tuy nhiên đây là cơ hội để huấn luyện viên Park Hang-seo làm mới đội hình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập nội bộ vào chiều 20.1. Đây là một trong những cơ sở để huấn luyện viên Park Hang-seorà soát, đánh giá lực lượng trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam lên đường sang Australia.  

Trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Australia và Trung Quốc. Tuy nhiên, 3 cầu thủ trong danh sách triệu tập ban đầu được phát hiện dương tính với COVID-19, gồm: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh. Ông Park sau đó đã triệu tập bổ sung Ngân Văn Đại và Trần Phi Sơn.

Tuyển Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Ảnh: VFF

Trong khi Hoàng Đức đã trở lại hội quân thì Văn Toàn và Tiến Linh lỡ hẹn vì chưa hết thời gian cách ly. Trận đấu với Australia, ông Park cũng không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải do đã nhận 2 thẻ vàng. Thời điểm đội tuyển tập trung, huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng không thể gọi Tuấn Anh và Đức Chinh do chấn thương.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ vắng khá nhiều trụ cột ở trận đấu với Australia. Đây là khó khăn nhưng cũng là cơ hội để huấn luyện viên Park Hang-seo có thể làm mới đội hình của tuyển Việt Nam.

Vị trí thủ môn, nhiều khả năng chỉ có Trần Nguyên Mạnh và Bùi Tấn Trường có mặt trong danh sách. Nguyễn Văn Hoàng vẫn sẽ là sự lựa chọn số 3 và không sang Australia.

Trong số các hậu vệ hiện tại, những cái tên được chọn sẽ là: Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Tuấn, Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Đức Chiến, Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài.

Các tiền vệ được chọn có thể là: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, Nguyễn Hoàng Đức, Trần Phi Sơn.

Công Phượng đang là đội phó của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Công Phượng đang là đội phó của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Vị trí tiền đạo, các cầu thủ sẽ góp mặt là: Tuấn Hải, Công Phượng, Văn Đại.

Nhìn vào danh sách hiện này, có thể dự đoán bộ khung đội hình chính của tuyển Việt Nam như sau: (theo sơ đồ 3-4-3)

Thủ môn: Nguyên Mạnh

Bộ 3 trung vệ: Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng.

Hai hậu vệ cánh: Văn Thanh, Hồng Duy.

Hai tiền vệ trung tâm: Hùng Dũng, Hoàng Đức.

Hai tiền đạo cánh: Quang Hải,  Văn Đức.

Tiền đạo cắm: Công Phượng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Danh sách tuyển Việt Nam đấu Australia: Thầy Park chọn bộ khung nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO