Danh sách đội tuyển Việt Nam: Quế Ngọc Hải trở lại

TAM NGUYÊN| 22/08/2024 16:31

Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung cho đợt FIFA Days tháng 9.

Danh sách đội tuyển Việt Nam: Quế Ngọc Hải trở lại
Trung vệ Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Trưa 22.8, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã công bố danh sách 26 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Đây là đợt tập trung thứ hai của các cầu thủ cùng huấn luyện viên người Hàn Quốc.

Đợt tập trung này nằm trong lịch trình FIFA Days tháng 9, với kế hoạch được sắp xếp là giải giao hữu LPBank Cup 2024. Tại giải đấu diễn ra từ ngày 5 đến 10 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp đối thủ mạnh là đội tuyển Nga (ngày 5.9) và đội tuyển Thái Lan (ngày 10.9).

Do V.League mùa giải 2024-2025 chỉ khởi tranh vào giữa tháng 9 - sau FIFA Days, nên thời gian qua, huấn luyện viên Kim Sang-sik chỉ có thể theo dõi cầu thủ thông qua việc đá giao hữu của các câu lạc bộ.

Trong danh sách lần này, ngoài việc gọi 4 thủ môn - trong đó có Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm, sự trở lại của Quế Ngọc Hải ở hàng phòng ngự là đáng chú ý nhất.

Trung vệ kỳ cựu sinh năm 1993 đã vắng mặt ở đội tuyển quốc gia thời gian khá dài vì chấn thương. Anh cũng không được huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi cho đợt FIFA Days tháng 6.

Quế Ngọc Hải sẽ bổ sung kinh nghiệm và sức mạnh cho hàng thủ, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Đức Chiến và 2 cầu thủ trẻ Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình.

Huấn luyện viên 47 tuổi người Hàn Quốc chỉ gọi 6 tiền vệ và phần lớn là những nhân tố đã làm việc với ông ở đợt FIFA Days tháng 6. Tiền vệ trẻ Thái Sơn tiếp tục bị loại.

Ông cũng gọi 6 tiền đạo, trong đó có 2 nhân tố trẻ là Nguyễn Văn Tùng và Bùi Vĩ Hào.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 30.8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội sẽ có 6 ngày để chuẩn bị cho giải Tam hùng trên sân Mỹ Đình, nhưng một số cầu thủ tập trung muộn do ngày 31.8 diễn ra trận Siêu cúp Việt Nam giữa Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa.

Đợt FIFA Days tháng 6 là thời điểm huấn luyện viên 47 tuổi người Hàn Quốc bắt đầu làm việc với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nhiệm vụ của ông là hoàn tất 2 trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, với kết quả 1 thắng (3-2 trước Philippines), 1 thua (1-3 trước Iraq).

Danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 9

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Danh sách đội tuyển Việt Nam: Quế Ngọc Hải trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO