Danh sách đội tuyển Việt Nam được ông Troussier công bố khi nào?

MINH PHONG| 09/03/2024 09:22

Nhiều khả năng trong 1-2 ngày tới, huấn luyện viên Troussier sẽ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Danh sách đội tuyển Việt Nam được ông Troussier công bố khi nào?
Tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12.3 tới. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12.3 để chuẩn bị cho hai lượt trận tiếp theo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Các cầu thủ thuộc các đội bóng thi đấu tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia (diễn ra ngày 12-13.3) sẽ được hội quân muộn hơn sau khi lượt trận này kết thúc.

Do vậy, trong khoảng 1-2 ngày tới đây (có thể ngày 9.3 hoặc 10.3) huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ công bố danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam với khoảng 30-35 cầu thủ.

Trước đó, hôm 1.3 vừa qua, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và chiến lược gia người Pháp đã có cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong năm 2024.

Căn cứ vào điều kiện thực tế, huấn luyện viên Troussier tính toán quỹ thời gian dành cho mỗi đợt tập trung của đội tuyển là khoảng 1 tuần trước mỗi kì FIFA Days. Quỹ thời gian này vừa đủ để đảm bảo công tác chuyên môn, đảm bảo lợi ích của các câu lạc bộ và giải đấu.

Trong thời gian vừa qua, ông Troussier cũng đã phân công các trợ lý trong ban huấn luyện dự khán các trận đấu tại V.League nhằm theo dõi phong độ của cầu thủ trong danh sách đội tuyển Việt Nam, đồng thời tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng của đội tuyển.

Ngoài ra, nhà cầm quân 69 tuổi đã trực tiếp sang Nhật Bản để kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng (đang khoác áo Yokohama FC).

Ông cũng gặp gỡ một số cầu thủ đang điều trị chấn thương, đặc biệt là trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu hay Quế Ngọc Hải để nắm bắt tình hình.

Tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia vào ngày 21.3 trên sân Bung Karno (Jakarta, Indonesia) và ngày 26.3 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Danh sách đội tuyển Việt Nam được ông Troussier công bố khi nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO