Danh sách Bồ Đào Nha dự EURO 2024: Lão tướng Ronaldo và Pepe là đầu tàu

Bình An (tổng hợp)| 22/05/2024 11:07

HLV Roberto Martinez đã công bố danh sách sơ bộ ĐT Bồ Đào Nha dự EURO 2024. Không có nhiều bất ngờ trong danh sách này khi hầu hết các ngôi sao đều góp mặt. Dẫn đầu dàn sao của Bồ Đào Nha vẫn là Cristiano Ronaldo.

Dù đã 39 tuổi nhưng CR7 vẫn đang trong màu áo của CLB Al Nassr. Anh cũng đã thi đấu bùng nổ ở vòng loại EURO 2024 với 10 bàn thắng.

Tuy nhiên, Ronaldo không phải là cầu thủ kỳ cựu duy nhất góp mặt trong danh sách tham dự EURO 2024 của Bồ Đào Nha. Cầu thủ lớn tuổi nhất ở đợt tập trung lần này là trung vệ Pepe, người đã bước sang tuổi 41 vào cuối tháng 2 năm nay. Cựu cầu thủ của Real Madrid trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử góp mặt tại các VCK EURO (41 tuổi, 2 tháng và 25 ngày). Kỷ lục cũ thuộc về Gábor Király, thủ thành của đội tuyển Hungary góp mặt tại VCK EURO 2016 khi đã bước sang tuổi 40.

gogj8z-wiaat1qy_11zon.jpg

Hỗ trợ cho Ronaldo trên hàng công vẫn là những cái tên quen thuộc như Bernardo Silva, Diogo Jota, Goncalo Ramos, Joao Felix, Pedro Neto, Francisco Conceição và Rafael Leao.

Francisco Conceição cùng với Pedro Neto được xem là 2 cầu thủ "lọt qua khe cửa hẹp" trong các cầu thủ được triệu tập do phong độ tốt ở cấp CLB nhưng được đánh giá lép vế so với các tuyển thủ đã có tiếng tăm

Ở hàng tiền vệ, Bruno Fernandes là gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Bên cạnh đó là những ngôi sao như Joao Neves, Palhinha, Otavio, Ruben Neves và Vitinha. Hàng thủ cũng có nhiều cái tên sáng giá như Diogo Dalot, Antonio Silva, Joao Cancelo, Pepe,...

Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch EURO vào năm 2016 và 8 năm sau, họ đang rất muốn nâng cao chiếc cúp danh giá này thêm một lần nữa. Tại EURO 2024, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc và Georgia. Đây là bảng đấu quá dễ thở dành cho Ronaldo cùng các đồng đội có thể nghĩ đến việc giành ngôi nhất bảng.

Danh sách này có thể sẽ có những thay đổi cho đến ngày 7/6, thời hạn do UEFA áp dụng cho việc đăng ký các cầu thủ sẽ tham gia giải đấu được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Trước khi lên đường sang Đức, Bồ Đào Nha sẽ có 3 trận giao hữu gặp Phần Lan (ngày 4/6), Croatia (ngày 8/6) và CH Ireland (ngày 11/6).

Thủ môn: Diogo Costa (FC Porto), Rui Patrício (AS Roma), José Sá (Wolverhampton)

Hậu vệ: João Cancelo (Barcelona), Diogo Dalot (Man United), Pepe (FC Porto), Rúben Dias (Man City), António Silva (Benfica), Gonçalo Inácio (Sporting), Nuno Mendes (PSG), Danilo Pereira (PSG), Nélson Semedo (Wolverhampton)

Tiền vệ: Bernardo Silva (Man City), Bruno Fernandes (Man United), João Palhinha (Fulham), João Neves (Benfica), Vitinha (PSG), Otávio (Al Nassr), Rúben Neves (Al Hilal)

Tiền đạo: Rafael Leão (AC Milan), Cristiano Ronaldo (Al Nassr), Francisco Conceição (FC Porto), João Félix (Barcelona), Gonçalo Ramos (PSG), Diogo Jota (Liverpool), Pedro Neto (Wolverhampton)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Danh sách Bồ Đào Nha dự EURO 2024: Lão tướng Ronaldo và Pepe là đầu tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO