Đánh giá Xiaomi Redmi Note 11: Điện thoại quốc dân mới

Thảo Trần| 08/02/2022 17:00

Được nâng cấp rõ rệt, phiên bản Redmi Note 11 hội tụ nhiều điểm sáng đủ để trở thành mẫu điện thoại quốc dân tiếp theo.

redmi-note-11-2-.jpg

Thiết kế

Cùng cỡ màn hình 6,43 inch như sản phẩm Redmi Note 10, nhưng Redmi Note 11 đã được điều chỉnh các số đo giúp trở nên mỏng (8,1mm), gọn hơn dù viên pin vẫn đạt mức 5.000mAh. Thiết kế máy vẫn thuần nhựa từ khung viền đến mặt lưng nhưng đã bắt nhịp xu hướng với các cạnh được vuốt phẳng và lưng bo cong nhẹ, cho cảm giác cầm không quá cấn tay.

Phía trước máy có màn hình đục lỗ với phần khuyết chứa camera nhỏ nhắn. Viền quanh màn hình được làm mỏng trừ viền dưới còn dày, hơi tiếc vì màn hình có thể làm viền mỏng hơn, nhưng hoàn toàn phù hợp tầm giá.

Cụm camera sau tạo điểm nhấn cho mặt lưng với 4 ống kính đi kèm đèn flash LED xếp gọn trong viền chữ nhật đặc trưng và không bị lồi lên quá nhiều. Phía sau máy được hoàn thiện từ nhựa nhám giúp hạn chế trơn trượt, ít bám mồ hôi, vân tay, nhưng bạn vẫn nên dùng ốp lưng được tặng kèm để hạn chế tối đa trầy xước khi sử dụng.

Redmi Note 11 tiếp tục với cụm loa ngoài kép chia đều ở hai cạnh trên và dưới máy tái tạo âm thanh cân bằng. Xiaomi vẫn duy trì cổng hồng ngoại và giắc tai nghe 3.5mm đầy đủ, đồng thời thiết kế có khả năng chống bụi, nước nhẹ đạt chuẩn IP53 giúp người dùng thêm an tâm khi sử dụng.

Tính năng

redmi-note-11-4-.jpg

Điểm nổi bật nhất của Redmi Note 11 so với đối thủ cùng tầm giá đó là màn hình AMOLED 6,43 inch độ phân giải Full HD+ hỗ trợ tần số quét 90Hz cho trải nghiệm màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao cùng cảm giác chạm, vuốt mượt mà. Với độ sáng đến 700 nits thì màn hình máy có thể hiển thị nội dung rõ ràng cả khi ở ngoài trời. Máy hỗ trợ mở khóa với cảm biến vân tay một chạm đặt ở nút nguồn bên cạnh phải.

“Trái tim” của Redmi Note 11 là con chip xử lý mới toanh Snapdragon 680 4G (6nm) với kết quả AnTuTu Benchmark đạt khoảng 250.000 điểm, chưa thể hiện sự vượt trội Snapdragon 678 trên Redmi Note 10 và thỉnh thoảng có hiện tượng trễ đáng kể khi mở ứng dụng như camera nên cần được tối ưu hóa về hiệu năng trong thời gian tới.

Trải nghiệm chơi game trên máy cho thấy nó có thể chơi mượt những tựa game phổ biến từ Liên Quân Mobile (60 hình/giây), PUBG Mobile với thiết lập cao và thậm chí chơi được Genshin Impact ở tốc độ 30 hình/giây nhưng thỉnh thoảng sẽ hơi bị giật, lag.

Đáng chú ý là máy kiểm soát nhiệt độ khá tốt khi chơi game, tầm chục phút cũng chỉ hơi ấm lên không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm. Dù mới toanh nhưng Redmi Note 11 chỉ được cài sẵn Android 11 kèm MIUI 13 thay vì Android 12.

redmi-note-11-3-.jpg

Redmi Note 11 đồng hành cùng bốn camera sau mà thực tế chỉ có hai camera chính 50MP (f/1.8, lấy nét PDAF) và camera góc siêu rộng 8MP sẽ được sử dụng thường xuyên với màu sắc và chi tiết khá ổn trong tầm giá khi chụp ở điều kiện đủ sáng.

Khi thiếu sáng thì máy khử nhiễu chưa tốt nên chi tiết thường bị nhòe, bệt và điều này cần được cải thiện về phần mềm trong thời gian tới. Bộ đôi camera 2MP chụp macro và hỗ trợ xóa phông giúp máy có thêm tính năng chụp ảnh thú vị để chia sẻ lên mạng xã hội với chất lượng vui vẻ là chính. Hơi đáng tiếc Redmi Note 11 năm nay chỉ hỗ trợ quay video Full HD thay vì 4K như thế hệ năm ngoái.

Bộ loa kép stereo mang tới trải nghiệm âm thanh to, rõ và sống động trên Redmi Note 11 nhưng lưu ý vị trí đặt loa ở cạnh dễ bị che khuất nếu người dùng cầm máy ngang. Với viên pin 5.000mAh đi kèm cấu hình tương đối nhẹ nhàng thì Redmi Note 11 có thể đáp ứng được 1 ngày sử dụng với 7 tiếng bật màn hình.

Việc hỗ trợ củ sạc nhanh 33W (các máy cùng tầm đa số chỉ có sạc 18W) giúp máy nạp pin khá nhanh khi chỉ mất khoảng 25 phút để sạc được 50% pin và cần khoảng 1 giờ để sạc đầy pin.

Kết luận

redmi-note-11-1-.jpg

Nổi bật từ thiết kế đến tính năng đi kèm mức giá cạnh tranh giúp Redmi Note 11 hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành smartphone quốc dân đáng chọn trong phân khúc trên dưới 5 triệu đồng. Tuy vậy, máy cần được cải thiện để tối ưu về hiệu năng giúp hoạt động ổn định hơn.

Giá tham khảo: 4.690.000 đồng (4GB/128GB).

Ưu điểm:

  • Cấu hình nổi bật trong tầm giá.
  • Màn hình AMOLED tần số quét 90Hz.
  • Sạc nhanh 33W.

Khuyết điểm:

  • Chưa nâng cấp Android 12.
  • Chưa hỗ trợ quay phim 4K.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 11: Điện thoại quốc dân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO