Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X

09/07/2024 16:52

Hyundai Stargazer X với loạt trang bị tiện nghi, hiện đại, mang lại những giá trị vượt xa mong đợi cho một mẫu MPV gia đình tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Nếu trước đây, xe gia đình chỉ là những chiếc xe cỡ nhỏ hạng A như Hyundai Grand i10, KIA Morning với trang bị vừa đủ, thì giờ đây, mọi thứ đã thay đổi. Xe gia đình hiện nay yêu cầu nhiều tiện nghi, không gian rộng rãi cho cả người ngồi và để đồ, gầm cao để đi được nhiều địa hình khó khăn.

Và một yếu tố quan trọng hơn cả là giá thành không quá cao. Hyundai Stargazer X là cái tên đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Thiết kế cải tiến hợp xu hướng

Stargazer X sở hữu những cải tiến thiết kế để hợp xu hướng tiêu dùng của khách Việt. Với kích thước tổng thể 4.495 x 1.815 x 1.710 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm, Stargazer X mang cảm hứng thiết kế từ mẫu MPV đàn anh Staria, với phần đầu xe nổi bật với thanh đèn LED trải dài, cụm đèn pha full LED tách rời và lưới tản nhiệt hình chữ nhật lớn.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 1

Ở hai bên hông, Stargazer X có vòm bánh xe vuông vức, mâm xe hợp kim hiện đại 17 inch Diamond Cut và lốp 205/50 R17, tối ưu cho cảm giác vận hành êm ái. Chất liệu nhựa nội thất cũng được cải tiến với nhiều khu vực dùng nhựa đen bóng, tạo cảm giác cao cấp hơn.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 2

Trải nghiệm thoải mái và nhẹ nhàng

Hyundai Stargazer X không chỉ mang ngoại hình SUV mà trải nghiệm lái cũng rất "SUV". Đây là lựa chọn phù hợp nổi bật trên đường phố, tránh nhầm lẫn với các xe chạy dịch vụ thông thường. Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L Smartstream sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Kết hợp với hộp số iCVT giúp chiếc xe vận hành mềm mại, tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 3

Độ trễ chân ga dễ nhận thấy khi cầm lái, phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi. Cụm đồng hồ kỹ thuật số sắc nét thay đổi giao diện theo các chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Smart.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 4

Ở chế độ Sport, Stargazer X tăng tốc ổn và dễ dàng vượt mặt các xe khác trên đường. Kiểm tra độ ồn cho kết quả tốt, tiếng ồn động cơ không đáng kể khi vòng tua máy lên cao.

Trang bị công nghệ và tiện nghi hàng đầu

Stargazer X là mẫu xe có trang bị nổi bật nhất trong phân khúc. Với màn hình giải trí 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, Stargazer X vượt trội hơn cả những mẫu xe đắt tiền. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có hệ thống âm thanh chất lượng cao với 8 loa Bose và amply rời, đem lại trải nghiệm âm thanh sống động hơn nhiều so với các mẫu xe 6 loa thông thường.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 5Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 6

Stargazer X còn được trang bị sạc không dây chuẩn Qi, đi kèm hệ thống khe gió làm mát giúp duy trì công suất sạc ổn định. Các trang bị quen thuộc của Hyundai như khởi động nút bấm, khởi động từ xa, ghế bọc da, điều hòa tự động và cửa gió điều hòa cho cả 3 hàng ghế đều có mặt trên Stargazer X. Với 31 vị trí để đồ, Stargazer X tạo cảm giác như bất cứ chỗ nào trên xe cũng có thể để đồ, đặc biệt là khu vực táp lô với 3 tầng chứa đồ rộng rãi.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 7

Nhờ trục cơ sở 2.780 mm, Stargazer X cung cấp không gian nội thất rộng rãi. Khi thử nghiệm với 7 người lớn trên xe, mọi người hoàn toàn không cảm thấy gò bó hay bí bách. Khoang hành lý vẫn đủ chỗ cho 4-5 túi du lịch ngay cả khi dựng hàng ghế thứ 3, và có thêm một khay đựng đồ nhỏ dưới sàn.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 8Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 9

Stargazer X cũng trang bị hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense với các tính năng như phanh khoảng cách chủ động FCA, giữ làn đường & giữ vô lăng LKA, cảnh báo điểm mù & phanh chủ động giảm va chạm điểm mù BCW, cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn như ABS, ESC, VSM. Thêm vào đó, phanh tay điện tử kèm Autohold là điểm nhấn đáng chú ý mà không phải chiếc xe nào trong tầm giá này cũng có.

Lựa chọn phiên bản nào của Hyundai Stargazer X?

Stargazer X hoàn toàn có đủ tố chất để nổi bật trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Với hàng loạt trang bị tiện nghi và an toàn, động cơ mạnh mẽ và êm ái, cùng ngoại hình độc đáo, Stargazer X đặt một tiêu chuẩn giá mới cho phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X ảnh 10

Với giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, hai phiên bản giữa và cao cấp với giá 559 và 599 triệu đồng là lựa chọn đáng mua nhất hiện nay. Những giá trị mà Stargazer X mang lại vượt xa mong đợi của người tiêu dùng đối với một chiếc MPV.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu MPV Hyundai Stargazer X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO