Đánh giá Redmi Watch 2 Lite: Rẻ nhưng không bình dân

Thảo Trần| 11/12/2021 10:52

Chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng smartwatch Redmi Watch 2 Lite có nhiều tính năng thông minh để theo dõi sức khỏe, hỗ trợ tập luyện từ GPS, đo SpO2 đến chống nước 50m.

redmi-watch-2-lite-2-.jpg

Thiết kế

Redmi Watch 2 Lite có ngoại hình khá trung tính với mặt kính vuông vắn bo cong nhẹ tương đồng Apple Watch. Nhờ sử dụng vỏ nhựa cơ bản nên Redmi Watch 2 Lite duy trì trọng lượng 35g (tính cả dây đeo), khá nhẹ nhàng, phù hợp với người dùng mọi giới. Nút vật lý nằm giữa cạnh phải được hoàn thiện tỉ mỉ kiểu sáng bóng tương phản với vỏ máy đen tạo điểm nhấn và được làm khá phẳng không gây cấn tay khi đeo.

So với người tiền nhiệm Mi Watch Lite thì thiết kế của Redmi Watch 2 Lite được làm mỏng hơn và dù có diện tích bề mặt xấp xỉ nhưng không gian hiển thị đã được nới rộng từ 1,4 inch lên 1,55 inch (tăng 10%), tạo cảm giác màn hình tràn cạnh hơn. Nhưng vẫn tiếc cho phần viền màn hình của Watch 2 Lite còn khá dày, đặc biệt viền dưới dày hơn đáng kể so với các viền còn lại, trông hơi mất cân đối, nhưng có thể thông cảm cho một smartwatch giá rẻ.

Redmi Watch 2 Lite được thiết kế đạt chuẩn 5ATM có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 50m và chống bụi, nước chuẩn IP68 để người dùng có thể thoải mái khi đi dưới mưa, đi bơi, nhưng sẽ không khuyến khích việc đeo nó và lặn quá sâu. Dây đeo silicone của Redmi Watch 2 Lite có thao tác tháo lắp nhanh, đơn giản, dễ thay thế nhưng sử dụng loại dây riêng chứ không dùng chung với các loại dây đồng hồ phổ biến.

Tính năng

redmi-watch-2-lite-2-(1).jpg

Redmi Watch 2 Lite sử dụng màn hình TFT LCD 1,55 inch độ phân giải 320 x 360 pixel thể hiện màu sắc sống động với độ sáng cao, cùng màu đen khá sâu, mà nếu để giao diện màu đen thì nội dung hiển thị gần như hòa với phần viền đen, cho cảm giác tràn viền cuốn hút.

Do không hỗ trợ cảm biến độ sáng tự động nên người dùng phải chỉnh tay theo 5 nấc độ sáng cho phù hợp. Về thao tác, người dùng có thể bật màn hình bằng tính năng nâng cổ tay bật sáng hoặc bấm nút ở cạnh chứ không hỗ trợ chạm vào màn hình để bật sáng. Bù lại, người dùng có thể dùng bàn tay che màn hình để tắt nó đi.

Giao diện của Redmi Watch 2 Lite đơn giản giống trên Mi Watch dùng MIUI for Watch với những biểu tượng vuông bo nhẹ góc tương đồng với thiết kế đồng hồ. Mẫu smartwatch cho trải nghiệm khá mượt dù thỉnh thoảng với thao tác vuốt nhanh giữa các màn hình sẽ hơi lag một chút nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận với một smartwatch giá rẻ. Smartwatch mới của Redmi mặc định có 4 mặt đồng hồ nhưng có thể kết nối ứng dụng Xiaomi Wear để thay đổi với hơn 100 mặt đồng hồ theo ý thích.

redmi-watch-2-lite-1-.png

Tính năng đo nhịp tim của máy hỗ trợ đo liên tục 24 giờ và cho phép đặt mức cảnh báo nhịp tim thủ công. Redmi Watch 2 Lite hỗ trợ đo độ bão hòa oxy trong máu SpO2 nhưng để tiết kiệm pin, nó không đo liên tục 24 giờ mà cho phép đo thủ công hoặc tự động đo theo tần suất được thiết lập (như 10 phút hay 30 phút đo một lần).

Điểm cộng cho Redmi Watch 2 Lite là con chip GNSS hỗ trợ 4 hệ thống GPS lớn gồm GPS, GLONASS, BDS và Galileo, giúp xác định chính xác quãng đường di chuyển khi tập luyện. Đây là tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các smartwatch cao cấp. Smartwatch này hỗ trợ hơn 100 chế độ tập luyện thể thao bao gồm 17 chế độ chuyên nghiệp như chạy bộ, đi bộ, yoga, đạp xe, leo núi, bơi lội,... cho phép đồng bộ dữ liệu với Strava, Apple Health để chia sẻ với bạn bè.

Với cảm biến nhận dạng chuyển động, Redmi Watch 2 Lite có khả năng tự động phân tích, xác định loại hình tập luyện của người dùng để đưa ra các đánh giá chính xác. Bên cạnh đó, mẫu smartwatch bình dân này còn hỗ trợ hàng loạt tiện ích phổ biến như theo dõi giấc ngủ, sự căng thẳng, chu kỳ kinh nguyệt, tìm kiếm điện thoại, điều khiển nhạc, chụp ảnh từ xa...

Viên pin 262mAh giúp Redmi Watch 2 Lite “sống sót” đến 10 ngày và thời gian rút ngắn còn 5 ngày nếu tần suất sử dụng nhiều hay thậm chí thời lượng pin chỉ còn 14 giờ nếu dùng GPS liên tục. Smartwatch này mất khoảng 2 giờ để sạc đầy pin qua cổng sạc từ tính.

redmi-watch-2-lite-1-.jpg

Kết luận

Với giá bán hấp dẫn, Redmi Watch 2 Lite có nhiều điểm cộng từ trang bị GPS, đo SpO2 với màn hình sáng đẹp cùng thời lượng pin lâu dài khiến nó trở thành smartwatch đáng lựa chọn trong tầm giá dưới 2 triệu đồng, có thể đánh bật đối thủ trong cùng phân khúc hay thậm chí đe dọa cả những chiếc vòng đeo tay thông minh nhỏ nhắn.

Giá tham khảo: 1.490.000 đồng.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ GPS.
  • Pin lâu.
  • Giá rẻ so với tính năng.

Khuyết điểm:

  • Màn hình TFT.
  • Dùng loại dây đeo riêng.
  • Không có chỉnh sáng tự động.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá Redmi Watch 2 Lite: Rẻ nhưng không bình dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO