Đánh giá OPPO A95: Vẻ ngoài ưa nhìn, cấu hình tối giản

Thảo Trần| 06/01/2022 09:00

Ra mắt với thiết kế mảnh mai hiện đại, OPPO A95 được trang bị những tính năng hợp thời như màn hình nốt ruồi và khả năng mở rộng RAM giúp máy chạy đa nhiệm linh hoạt.

Thiết kế

oppo-a95-5-.jpg

Hướng đến người dùng trẻ, OPPO A95 được trau chuốt về thiết kế với màn hình nốt ruồi tối giản dù viền dưới có hơi dày hơn các phần còn lại. Máy sử dụng cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình cho tương tác khá nhanh nhạy, nhưng vị trí đặt hơi thấp lệch xuống phía dưới nên thao tác bằng một tay chưa thực sự thoải mái.

Mặt lưng nhựa của máy được hoàn thiện dạng nhám với hiệu ứng OPPO Flow tương tự các máy Reno với khả năng phản chiếu ánh sáng bắt mắt đồng thời hạn chế bám vân tay và trầy xước hiệu quả. Cụm camera sau được xếp dọc hình chữ nhật gọn gàng càng giúp mặt lưng trở nên ưa nhìn. Máy mỏng chỉ 8mm và nhẹ 176g dù màn hình lớn đến 6,5 inch và mặt lưng máy còn được bo cong sang hai cạnh bên cho cảm giác cầm ôm tay và trông mảnh mai hơn.

Các số đo của OPPO A95 hoàn toàn tương đồng với đàn anh OPPO A74 trong cùng phân khúc với khác biệt ở kiểu hoàn thiện mặt lưng và bổ sung thêm nhiều tính năng tân thời như mở rộng bộ nhớ bằng RAM ảo.

Tính năng

oppo-a95-3-.jpg

OPPO A95 được trang bị màn hình AMOLED 6,43 inch độ phân giải Full HD+ nhưng hơi tiếc khi tần số quét chỉ dừng ở 60Hz thông thường, chưa hỗ trợ tần số cao hơn, nhưng lại khá hợp lý so với tầm giá. Màn hình này khá tương đồng với chiếc OPPO A74 với độ sáng cao đạt gần 800 nits cùng góc nhìn rộng cho màu sắc rực rỡ với các chi tiết cho thấy độ nổi khối.

Nỗ lực làm đẹp về ngoại hình nên OPPO A95 đã được lựa chọn cắt giảm về hiệu năng khi chỉ sử dụng con chip quốc dân Snapdragon 662 kết hợp với giao diện ColorOS đã được phát triển đến mức ổn định, giúp máy tối ưu hiệu năng, mang đến trải nghiệm mượt mà trong thao tác hằng ngày.

oppo-a95-4-.jpg

Bên cạnh bộ nhớ RAM 8GB vật lý thì máy còn hỗ trợ thêm tối đa 5GB RAM ảo sử dụng bộ nhớ trong để đảm bảo cho máy hoạt động đa nhiệm ổn định hơn, ít phải load lại ứng dụng và điều này đặc biệt hữu dụng trong tương lai khi các ứng dụng ngày càng ngốn bộ nhớ hơn. Tuy vậy cấu hình của OPPO A95 không hướng đến người dùng game thủ mà chỉ phù hợp để giải trí nhẹ nhàng với các trò chơi phổ biến ở mức thiết lập cấu hình vừa phải.

Cụm camera của OPPO A95 được sự giúp sức của AI để nâng cao chất lượng ảnh chụp mà trước hết là camera chính 48MP đi kèm khả năng lấy nét nhanh PDAF, phong độ khá ổn áp trong tầm giá khi thể hiện màu sắc hài hòa với độ chi tiết tốt trong điều kiện đủ sáng. Điểm cộng thêm cho máy khi hỗ trợ quay video chống rung khá tốt dù chỉ ở tốc độ 60 hình/giây.

oppo-a95-2-.jpg

Ngoài ra OPPO A95 còn có thêm hai camera 2MP lần lượt để đo chiều sâu chụp ảnh chân dung và chụp cận cảnh. Việc thiếu vắng ống kính góc siêu rộng lần nữa cho thấy việc OPPO A95 bị cắt giảm tính năng này để đảm bảo sự tối ưu về giá bán hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Camera trước 16MP của máy thể chế độ chụp chân dung gắn bó với khả năng làm đẹp ảo diệu đã trở thành thương hiệu.

Đáng khen cho OPPO A95 khi dù có vòng eo mảnh mai nhưng vẫn có viên pin lớn đến 5.000mAh đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng 1 ngày với trung bình khoảng 8-10 tiếng mở màn hình. Tính năng sạc nhanh 33W cho phép máy sạc đầy pin chỉ trong 1,5 giờ và với 30 phút sạc đã có thể nạp được hơn 50% pin của máy.

Kết luận

oppo-a95-1-.jpg

OPPO A95 thu hút bởi vẻ ngoài ưa nhìn cùng các tính năng thể hiện sự cân bằng từ màn hình, năng lượng, dù có giản lược đôi chút ở phần chip xử lý hay camera góc rộng, nhưng sẽ là lựa chọn có thể làm hài lòng người dùng tìm kiếm smartphone không cần quá mạnh mẽ để cày game lâu dài.

Giá tham khảo: 6.990.000 đồng (8GB/128GB).

Ưu điểm:

  • Thiết kế mỏng, nhẹ.
  • Sạc pin nhanh.
  • Màn hình nốt ruồi sáng, rực rỡ.

Khuyết điểm:

  • Camera thiếu góc chụp siêu rộng.
  • Chip Snapdragon 662 còn khiêm tốn về hiệu năng.
  • Không hỗ trợ 5G
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá OPPO A95: Vẻ ngoài ưa nhìn, cấu hình tối giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO