Đánh giá Defunc True Basic: Tai nghe true wireless phổ thông dành cho Gen Z

05/07/2021 11:48

Sở hữu nhiều màu sắc bắt mắt để lựa chọn, chất âm cân bằng và mức giá dễ tiếp cận, Defunc True Basic là nỗ lực mới nhất của thương hiệu Thụy Điển trong việc chinh phục Gen Z – những người dùng trẻ đề cao cá tính, chất riêng của bản thân.

Sau hơn nửa năm "im hơi lặng tiếng", Defunc, thương hiệu âm thanh đến từ Thụy Điển đã trở lại thị trường Việt Nam với sản phẩm tai nghe true wireless (tws) mới mang tên True Basic. Đây là tai nghe tws rẻ nhất trong dải sản phẩm của Defunc, hướng tới đối tượng là Gen Z – những người dùng trẻ sành công nghệ, đề cao sự cá tính và chất riêng của bản thân.

Defunc True Basic có giá bán 690.000 đồng, tuy nhiên trong chương trình khuyến mãi nhân dịp mở bán từ 7-11/7, mẫu tai nghe sẽ được giảm giá còn 490.000 đồng. Người dùng có thể trải nghiệm trực tiếp và mua sản phẩm tại các cửa hàng đại lý như CellphoneS, Di Động Việt, GearVN,… hoặc mua tại gian hàng chính hãng của Dizigear trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada để được giao hàng tận nhà.

Toàn bộ những gì có bên trong hộp của Defunc True Basic

Trải nghiệm tốt hơn với thiết kế semi earbuds

Những tai nghe true wireless mang thiết kế dạng earbuds như Airpods, Airpods 2 được đánh giá cao về sự thoải mái khi đeo, nhưng điểm trừ của chúng là dễ rơi rớt và chất âm khó cạnh tranh được với in-ear. Khi đó, semi earbuds nổi lên như một thiết kế tối ưu, kết hợp ưu điểm của earbuds và in-ear, và đây cũng là con đường mà Defunc True Basic lựa chọn.

Phiên bản tai nghe Defunc True Basic mà VnReview trải nghiệm là bản màu trắng. Tổng cộng, chiếc tai nghe của thương hiệu Thụy Điển có tới 6 màu sắc để người dùng lựa chọn, bao gồm trắng, hồng, xanh dương, đỏ, đen và xanh sậm. Toàn bộ thân tai nghe được làm từ nhựa nhám giúp hạn chế mồ hôi và bám bẩn rất tốt. Trên thực tế, Defunc True Go còn đạt chuẩn kháng nước IPX4, nên người dùng có thể an tâm sử dụng khi tập thể dục hoặc dưới trời mưa nhỏ.

Về cơ bản, Defunc True Basic vẫn chia sẻ khá nhiều điểm tương đồng với thiết kế đặc trưng của Airpods với chân tai nghe dài, cách thường thấy để micro ở vị trí gần với miệng người dùng hơn, cải thiện chất lượng đàm thoại. Logo của Defunc chạy dài dọc theo chân tai nghe, ngay phía trên là khu vực cảm ứng để người dùng có thể điều khiển các thao tác.

Defunc True Basic hỗ trợ đầy đủ các cử chỉ điều khiển cần thiết, bao gồm chơi/dừng phát nhạc, qua bài/lùi bài, tăng giảm âm lượng cũng như nhận/từ chối cuộc gọi và kích hoạt trợ lý ảo Siri/Google. Phần cảm ứng của Defunc True Basic có độ nhạy khá tốt, trong thời gian người viết trải nghiệm thì việc nhận nhầm lệnh là có nhưng với tần suất rất thấp, không đáng kể.

Thiết kế thú vị của chiếc tai nghe nằm ở phần củ tai. Defunc True Basic được bổ sung tip cao su semi in-ear đi sâu vào trong ống tai để cải thiện chất âm. Đồng thời, ở vành tai sẽ là khóa G-Hook để tăng độ chắc chắn và ổn định khi đeo. Với những sự bổ sung này thì Defunc True Basic gần như đã khắc phục những điểm yếu của earbuds, và trải nghiệm thực tế thì tai nghe cho cảm giác đeo thoải mái, không dễ bị mỏi tai như in-ear.

Defunc True Basic sử dụng hộp sạc với kích thước có thể nói là gọn nhẹ nhất mà người viết từng trải nghiệm. Hộp này có dạng thân dài, cũng làm từ nhựa nhám như thân tai nghe, và có dung lượng pin 400 mAh, đủ để sạc lại cho tai nghe khoảng 4 lần. Thân hộp sạc có 4 đèn LED chỉ báo lượng pin còn lại theo các mức 25%, 50%, 75% và 100%. Phía bên kia là cổng sạc USB-C, sạc đầy hộp mất khoảng 2 tiếng. Trong tầm giá này, tất nhiên, hộp sạc của Defunc True Basic không hỗ trợ sạc không dây.

Chất âm tổng thể cân bằng, hướng sáng

Defunc True Basic hỗ trợ Bluetooth 5.0, việc ghép nối diễn ra nhanh chóng khi người dùng chỉ việc nhấc tai nghe khỏi hộp sạc là tai sẽ tự kết nối với thiết bị di động đã kết nối trước đó. Người viết chưa có nhiều thời gian trải nghiệm, nhưng trong khoảng 3 ngày sử dụng, chất lượng kết nối tỏ ra ổn định, không có hiện tượng chập chờn ngay cả khi đi xe máy trên đường.

Về tổng thể, Defunc True Basic có chất âm cân bằng ở các dải, một hướng đi có phần lạ lẫm khi đa số tai nghe trong tầm giá này sẽ có chất âm V-shape, nhấn mạnh vào dải bass. Do đó, thế mạnh của chiếc tai nghe sẽ là những bản pop, ballad trữ tình, nhạc lo-fi, khi vocal và sự tách bạch, leng keng của nhạc cụ là điểm nhấn. Bass của Defunc True Basic tương đối chìm và ít về lượng, những tín đồ của EDM sẽ khó có thể thực sự "phê" với các bản remix. Nhìn chung, với những tai nghe trong tầm giá này, việc "được nọ mất kia" cũng là điều thường thấy và dễ hiểu.

Chất lượng micro của Defunc True Basic

Âm trường của Defunc True Basic khá thoáng đãng, có thể là nhờ thiết kế semi earbuds, cảm giác âm thanh không bị bó vào hai bên tai. Chống ồn bị động (passive noise cancelling) của True Basic kém hơn tai nghe in-ear một chút, cần âm lượng khoảng 70-80% để triệt tiêu tiếng ồn từ bên ngoài. Tất nhiên, trong tầm giá 500 nghìn đồng, chống ồn chủ động (active noise cancelling) là không khả thi, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Về thời lượng pin, với thói quen nghe nhạc ở mức âm lượng 60% trên chiếc điện thoại Mi 10T Pro, Defunc True Basic trụ được khoảng gần 4 tiếng trước khi phải sạc lại. Kết hợp với hộp sạc, tổng cộng, người dùng sẽ có khoảng 12 tiếng phát nhạc, một con số không tồi so với kỳ vọng của người viết.

Tổng kết

Sau hơn nửa năm "im hơi lặng tiếng", True Basic có thể nói là một phép thử mang tính an toàn của Defunc. Nhiều màu sắc cá tính, thiết kế semi earbuds cho cảm giác đeo tốt, cùng mức giá dễ tiếp cận là những điểm mạnh của True Basic. Tuy nhiên, nếu Defunc có thể đưa những điểm mạnh đó lên một chiếc tai nghe có chất âm ấn tượng hơn, có điểm nhấn hơn, chắc chắn nó sẽ thu hút được nhiều đối tượng người dùng hơn nữa.

Hoàn Đặng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá Defunc True Basic: Tai nghe true wireless phổ thông dành cho Gen Z
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO