Danh ca Ngọc Sơn bị nói 'yêu mẹ thái quá', bao nhiêu của cải làm ra đều đưa hết cho mẹ

Cao Thanh Hương| 23/02/2021 10:03

Việt Báo"Mọi thứ Ngọc Sơn đều dồn hết cho mẹ. Cũng may là mẹ quá tuyệt vời, bởi nếu lỡ mẹ có chuyện gì là Ngọc Sơn cũng đi theo luôn", danh ca Ngọc Sơn nói.

Hát lót 6 tháng, không được lên sân khấu lần nào đến "ông Hoàng nhạc sến"
Ngọc Sơn sinh năm 1968 tại Đồ Sơn, Hải Phòng trong một gia đình có truyền thống về nghề dạy học. Cha của Ngọc Sơn vừa là thầy giáo vừa là Trưởng đoàn văn công Quân khu 5.
Ngọc Sơn được cha dạy nhạc, dạy hát từ nhỏ. Năm 1975, Ngọc Sơn theo mẹ vào Đà Nẵng. 2 năm sau, anh về Bạc Liêu sống với cha tới năm 1987 mới lên Sài Gòn theo học trường Nghệ thuật sân khấu 2, lớp kịch nói.
Nhưng chỉ 3 tháng sau, Ngọc Sơn "chạy" sang Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam tìm thầy học thanh nhạc. Anh từng cầm tấm thẻ sinh viên Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam đi xin hát khắp nơi, tới đâu, người ta cũng bảo "cái này thiếu gì, quan trọng là khán giả có thích hay không".
Ngay cả khi xin được cái chân "hát lót" thì suốt 6 tháng trời, không một lần nào anh được lên sân khấu. Mãi cho tới một lần ca sĩ chính đến muộn, anh được "trám chỗ". Anh lên sân khấu và hát bài "Nhớ" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và ngay lập tức được khán giả yêu thích.
Ngọc Sơn trở thành hiện tượng bằng chính những sáng tác đầu tay của mình và thu hút một lượng khán giả đông đảo khắp cả nước yêu thích. Đỉnh điểm tại Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc tại Nha Trang năm 1989-1990, khi hát ca khúc "Thuyền và biển", Ngọc Sơn đã khiến cả khán giả, đồng nghiệp và ban giám khảo sửng sốt bởi chất giọng quá hay.
Thời điểm đó, anh cực kỳ nổi tiếng ở dòng nhạc nhẹ, nhạc trẻ và opera với hàng loạt các bài hit. Trong đó, phải đặc biệt kể đến ca khúc "Lời tỏ tình dễ thương" mà ai ai cũng thuộc lòng những ca từ như "rằng anh yêu em, ế ồ ồ ế ô, yêu em nhất trên đời..."
Sau đêm gala Liên hoan Ca múa nhạc nhẹ toàn quốc, với ca khúc "Lòng Mẹ" do chính anh sáng tác, Ngọc Sơn được yêu thích hơn bao giờ hết. Và cũng từ đây, anh rẽ lối sang dòng nhạc sến, trữ tình và nhanh chóng được xưng tôn là "ông Hoàng nhạc sến".
Trong sự nghiệp của mình, "ông Hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn không chỉ đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá mà còn trụ vững ở vị trí ca sĩ ăn khách bậc nhất Việt Nam suốt cả một thập niên dài. Cho đến nay, cái tên của Ngọc Sơn vẫn như một "tượng đài" trong làng nhạc Việt mà khó ai có thể thay thế.
Dẫu vậy, khi so sánh thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp ấy và hiện tại, danh ca Ngọc Sơn bảo: "Chưa bao giờ Ngọc Sơn nghĩ thời đỉnh cao của mình là lúc nào. Hiện tại, Ngọc Sơn vẫn nói với mẹ, giờ con vui nhất vì được truyền thông và mọi người trân trọng. Hiện tại, Ngọc Sơn vui nhất, vui hơn cả ngày đó", anh đã chia sẻ như thế trong chương trình Hạnh phúc ở đâu.
Bị nói dành tình cảm cho mẹ "thái quá"
Bên cạnh sự nghiệp đồ sộ về âm nhạc với nhiều ca khúc có thể nói là bất hủ như "Tình mẹ", "Tình cha", "Lòng mẹ", danh ca Ngọc Sơn còn nổi tiếng là một người con hiếu thảo.
Bao nhiêu của cải làm ra trong cuộc đời mình, danh ca Ngọc Sơn đều đưa hết cho mẹ và để bà đứng tên. Bản thân anh sống rất giản dị. Thậm chí, mỗi lần đi lưu diễn, anh cũng toàn đi vé hạng phổ thông dù nhận cát sê khủng.
Thậm chí, trong giới showbiz khi nói về tình cảm của danh ca Ngọc Sơn dành cho mẹ, họ bảo có phần "hơi thái quá". Trong chương trình Hạnh phúc ở đâu, khi MC Đại Nghĩa đặt vấn đề này, Ngọc Sơn đã chia sẻ: "Mỗi người đều có điểm yếu của mình, nhân vô thập toàn mà. Điểm yếu của Ngọc Sơn là quá mềm yếu trước tình cảm, đặc biệt là trước cha mẹ.
Mỗi lần viết bài hát về cha mẹ là Ngọc Sơn khóc. Ngồi trên máy bay viết "bóng cha già nay đã khuất xa về cuối nẻo đời..." mà mình không ngăn được nước mắt. Tiếp viên hàng không và mọi người đều hỏi han. Những chuyện như vậy rất nhiều.
Cũng may là trời thương, cho cha mẹ thương con. Mọi thứ Ngọc Sơn đều dồn hết cho mẹ. Mẹ quá tuyệt vời, bởi nếu lỡ mẹ có chuyện gì là Ngọc Sơn cũng đi theo luôn. Ví dụ, lỡ mà mẹ đam mê một thứ gì đó, tất cả tài sản là mẹ giữ hết thì Ngọc Sơn cũng không biết gì".
Cũng trong chương trình này, khi được hỏi, cha mẹ có trách móc khi tới giờ anh vẫn không chịu lập gia đình, nam ca sĩ nói: "Ngọc Sơn thương mẹ quá và cũng giải thích rất nhiều lần rồi. Yêu đương là duyên phận. Ngọc Sơn cũng từng yêu, từng khóc vì thương.
Cuối năm 1989 khi đi diễn với đoàn của anh Duy Phương, mình cũng có tình yêu thơ mộng, lúc chia tay về cũng nhớ, cũng khóc, cũng quyến luyến. Sau đó công việc cứ tới rồi đi diễn, làm sản phẩm nên gác tình cảm sang một bên.
Cái gì cũng có giá của nó. Vì làm nhiều quá nên không có thời gian yêu nữa. Mình cũng phải nghĩ tới cha mẹ người ta. Quen rồi lỡ bị trách móc thì làm sao. Tính Ngọc Sơn mỗi lần làm sai là đau lòng nên không dám quấn ai.
Rồi lo cho cha mẹ, không có thời gian cho tình yêu nữa. Nhưng Ngọc Sơn không trách gì hết. Phụng dưỡng được cho cha mẹ mạnh khỏe và được mọi người yêu thương là hạnh phúc rồi".

Danh ca Ngọc Sơn nói về những trắc trở, thị phi trong đời mình:

"Biến cố xảy ra là một chuyện nhưng quan trọng là mình ứng phó với nó ra sao. Ngọc Sơn hay dạy học trò là không nên trách đời, trách người mà hãy tự trách mình.

Trong cuộc sống, họa vô đơn chí. Nó không đến mặt này thì sẽ đến mặt khác. Thà là ngọn cỏ tìm bè bạn hay cây vươn lên trời tìm sự cô đơn. Thành ra, Ngọc Sơn luôn dạy học trò hãy cúi đầu xuống và vượt qua mọi sóng gió.

Ngọc Sơn không trách, không hối hận cũng không hối tiếc những gì đã xảy ra. Ngọc Sơn cũng không đau lòng vì thất bại. Ngọc Sơn coi tất cả đều là thử thách trong cuộc sống. Thử thách ý chí và nghị lực, sự trung thành và tình cảm của mình".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Danh ca Ngọc Sơn bị nói 'yêu mẹ thái quá', bao nhiêu của cải làm ra đều đưa hết cho mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO