Đánh bại Thanh Hoá, Hải Phòng bám sát ngôi đầu V.League 2022

AN NGUYÊN| 14/10/2022 19:53

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Rimario giúp câu lạc bộ Hải Phòng giành chiến thắng 1-0 trước Thanh Hoá tại vòng 19 Night Wolf V.League 2022, qua đón vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Câu lạc bộ Hải Phòng là đội bóng kiểm soát tốt thế trận trong khoảng đầu trận đấu. Ngay phút thứ 3, tiền đạo Rimario tung ra cút sút cực mạnh đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Thanh Diệp.

Tuy nhiên, Thanh Hoá cũng nhanh chóng lấy lại thế cân bằng. Phút 14, từ pha treo bóng của đồng đội, Gustavo Costa bật cao đánh đầu mở ra cơ hội cho Lê Văn Thắng. Thế nhưng, tiền vệ này lại có cú dứt điểm thiếu chuẩn xác dù đang trong tư thế thoải mái và không có ai theo kèm.

Không lâu sau đó, tiếp tục là Văn Thắng thoát xuống bên cánh phải trước khi tạt bóng nguy hiểm nhưng một hậu vệ Hải Phòng đã kịp thời cản phá bóng trong vòng cấm.

Câu lạc bộ Thanh Hoá chơi khá ổn định trước Hải Phòng trong hiệp 1. Ảnh: Hoàng Sơn
Câu lạc bộ Thanh Hoá chơi ổn định trước Hải Phòng trong hiệp 1. Ảnh: Hoàng Sơn

Trong trận đấu này, đội bóng xứ Thanh cũng thi đấu với chiến thuật hợp lý khi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà. Những Rimario, Châu Ngọc Quang hay Hải Huy, Phú Nguyên dù có nhiều cơ hội nhưng đều không thể một lần đưa bóng vào lưới.

Sang đến hiệp 2, Thanh Hoá tiếp tục gây sức ép bằng hàng loạt tình huống tấn công mẫu mực. Điển hình là pha vây hãm ở phút 36, nhưng tiếc rằng cú ra chân cuối cùng của Quốc Phương không vượt qua hàng rào chắn của đối phương. Chỉ ít phút sau, Pinto tiếp tục thực hiện cú sút phạt trực tiếp ở cự ly bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đưa ra một số thay đổi về nhân sự và lập tức mang lại hiệu quả trong lối chơi. Sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp cũng không thể giúp Thanh Hoá trụ nổi trước màn tấn công dồn dập của Hải Phòng.

Rimario ghi bàn thắng duy nhất cho câu lạc bộ Hải Phòng. Ảnh: M.D
Rimario ghi bàn thắng duy nhất cho câu lạc bộ Hải Phòng. Ảnh: M.D

Phút 76, từ pha treo bóng của một cầu thủ Hải Phòng bên cánh trái, thủ môn Thanh Diệp cản phá bóng không tốt tạo cơ hội cho tiền đạo Rimario dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Dù các cầu thủ đội chủ nhà phản ứng nhưng trọng tài xác định bóng đá đi qua vạch vôi.

Dù nỗ lực tấn công và gây sức ép lớn bên phần sân đối phương trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nhưng Thanh Hoá không thể tạo ra đột biến. Đội bóng xứ Thanh đành chấp nhận thất bại sát nút 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà tại vòng 19 V.League 2022.

Với 3 điểm có được, Hải Phòng có 32 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng là Hà Nội xuống còn 2 điểm.

Đội hình ra sân:

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Văn Lợi, Minh Tùng, Gustavo Santos, Tiến Thành, A Mít, Pinto, Văn Thắng, Thành Long, Quốc Phương, Gustavo Costa.

Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Tiến Dụng, Trung Hiếu, Phú Nguyên, Ngọc Quang, Moses, Mpande, Hải Huy, Quang Nho, Rimario.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Thanh Hoá, Hải Phòng bám sát ngôi đầu V.League 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO