Đánh bại Sheffield Utd, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng

Hạo Minh| 05/04/2024 06:57

Liverpool đã trở lại ngôi đầu bảng Premier League sau chiến thắng 3-1 trước Sheffield Utd. Nunez, Mac Allister và Gakpo đã ghi bàn đem về chiến thắng cho đội chủ sân Anfield.

Chiến thắng của Man City và Arsenal ở các lượt trận sớm của vòng 31 đã gây áp lực lớn cho Liverpool, đội bóng của Klopp buộc phải giành chiến thắng trước Sheffield Utd để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Liverpool đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Phút 17, thủ thành Grbic phá bóng lên trong khi Nunez lao vào áp sát, bóng đập người tiền đạo của Liverpool văng vào lưới. Lỗi khá ngớ ngẩn của thủ thành Grbic đã biếu không cho Liverpool bàn thắng mở tỷ số.

Đánh bại Sheffield Utd, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng - 1

Liverpool thi đấu áp đảo nhưng dứt điểm thiếu hiệu quả (Ảnh: AP).

Có được bàn thắng các cầu thủ Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép, nhưng 45 phút đầu tiên không thuộc về các chân sút của đội chủ nhà khi họ có tới 14 lần dứt điểm nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Đa phần các cú sút của Liverpool đều đưa bóng ra ngoài.

Sheffield Utd chơi không ấn tượng trong khoảng thời gian dài nhưng đã bất ngờ có được bàn gỡ hòa ở phút 51, Hammer đánh đầu ở gần phía cột dọc trái khung thành Liverpool, bóng đập chân của Bradley đổi hướng đi vào lưới. Bàn thắng của đội khách được tính là pha phản lưới nhà của hậu vệ Liverpool.

Bị thủng lưới bất ngờ khiến các cầu thủ Liverpool chịu sức ép lớn. Đội chủ nhà đã gia tăng áp lực tấn công, nhưng cũng giống như trong hiệp một, các cầu thủ Liverpool không hiệu quả. Phút 60, HLV Klopp rút Salah ra sân đưa Elliott vào thay, quyết định này khiến tiền đạo người Ai Cập không vui.

Tuy nhiên, sức ép của Liverpool cuối cùng cũng được giải tỏa nhờ Mac Allister. Phút 76, đón bóng bật ra từ trong vòng cấm địa, tiền vệ người Argentina thực hiện cú sút mu lai má chân phải đưa bóng xoáy vào góc cao bên phải cầu môn. Không có cơ hội để Grbic cứu thua trong tình huống này.

Đánh bại Sheffield Utd, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng - 2

Mac Allister ăn mừng bàn thắng vào lưới Sheffield Utd (Ảnh: AP).

Sau khi có thêm bàn thắng, Liverpool vẫn duy trì sức ép lớn, hòng tìm kiếm thêm bàn thắng đồng thời không cho đối thủ vùng lên. Dù tiếp tục dứt điểm ra ngoài nhiều hơn trúng đích, song Liverpool cũng đã có được bàn thứ 3 ở phút 90, người lập công là Gakpo.

Sau 31 vòng đấu, Liverpool có 70 điểm và đang hơn đội nhì bảng Arsenal 2 điểm, hơn đương kim vô địch Man City 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Kelleher 7; Bradley 7, Konate 7, Van Dijk 6.5, Gomez 7.5 (Jones 73, 6); Szoboszlai 6 (Gakpo 73, 6), Mac Allister 8, Gravenberch 6 (Robertson 60, 6); Diaz 7, Nunez 7, Salah 7 (Elliott 60, 6).

Sheffield Utd (3-5-2): Grbic 7; Robinson 7, Ahmedhodzic 7, Holgate 6.5 (Slimane 87); Trusty 7 (Brooks 78, 6), Hamer 7.5 (Osborn 62, 6), Souza 7, Arblaster 6; Bogle 6.5; Brereton Diaz 6 (McBurnie 63, 6), McAtee 7.5 (Osula 63, 6).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Sheffield Utd, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO