Đánh bại Maroc, Croatia giành hạng 3 World Cup 2022

18/12/2022 00:11

Chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Maroc giúp Croatia giành hạng ba World Cup 2022.

Đội tuyển Croatia chạm trán Maroc trong trận tranh hạng 3 World Cup 2022. Không còn quá nhiều áp lực, cả 2 đội lựa chọn lối chơi cống hiến, tạo ra thế trận đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khác hẳn với trận hòa không bàn thắng ở vòng bảng, Croatia và Maroc ghi bàn chỉ trong vòng hơn 10 phút đầu trận.

Phút thứ 7, Luka Modric thực hiện pha đá phạt chuẩn xác để Ivan Perisic bật cao chuyền bóng, trung vệ Josko Gvardiol băng vào đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Croatia. Nhưng chỉ một phút sau, đội tuyển Maroc lập tức đáp trả. Hakim Ziyech tung ra đường chuyền thông minh để Achraf Dari bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Đánh bại Maroc, Croatia giành hạng 3 World Cup 2022 - 1

Đội tuyển Croatia đánh bại Maroc.

Đúng với truyền thống của các trận đấu tranh hạng 3, các đội bóng đều thi đấu với tâm lý thoải mái và ít toan tính thận trọng hơn so với hành trình trước đó. Đội tuyển Maroc lấn lướt và có nhiều pha tấn công sắc nét hơn nhờ tốc độ và sự khéo léo của những ngôi sao như Sofiane Boufal, Ziyech hay Achraf Hakimi.

Tuy nhiên, chính sự thiếu tập trung và mạo hiểm ở hàng phòng ngự khiến đại diện châu Phi gặp khó. Phút 42, hậu vệ Maroc phá bóng không tốt tạo điều kiện để Mislav Orsic tung ra cú sút đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 cho Croatia.

Có được lợi thế dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, đội tuyển Croatia thi đấu thảnh thơi trong hiệp 2. Trong khi đó, Maroc đẩy cao đội hình và cố gắng tăng sức ép lên hàng thủ đối phương. Dù vậy, sự vội vàng trong các pha xử lý ở gân vòng cấm khiến đại diện châu Phi gặp khó.

Trong những phút thi đấu cuối cùng, Maroc chơi đầy quyết tâm và tấn công bằng tất cả những gì có thể để đánh bại thủ thành Dominik Livakovic. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy là không đủ để đội tuyển Maroc có thể ghi được bàn thắng gỡ hoà. Croatia thắng 2-1 và giành hạng ba World Cup 2022.

Kết quả: Croatia 2-1 Maroc

Ghi bàn

Croatia: Gvardiol (7’), Orsic (42’).

Maroc: Dari (8’).

Mai Phương

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đánh bại Maroc, Croatia giành hạng 3 World Cup 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO