Đánh bại Leipzig, Real Madrid toàn thắng ở Champions League

Kim Anh| 15/09/2022 06:48

Sự tỏa sáng của Valverde và Asensio giúp Real Madrid đánh bại Leipzig 2-0, qua đó duy trì mạch toàn thắng ở bảng F Champions League.

Real Madrid đang toàn thắng ở La Liga và mục tiêu của thầy trò HLV Ancelotti là tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng tại Champions League. Tuy nhiên, cuộc so tài RB Leipzig tại Bernabeu hứa hẹn mang đến khó khăn cho "Kền kền trắng".

Đánh bại Leipzig, Real Madrid toàn thắng ở Champions League - 1

Real Madrid gặp nhiều khó khăn ở đầu trận (Ảnh: AP).

Trước đại diện Đức được đánh giá cao, Real Madrid sử dụng đội hình thận trọng 4-4-2. Modric cùng Valverde thi đấu ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Vinicius và Rodrygo.

RB Leipzig chơi áp đảo ở 5 phút đầu tiên nhưng Real Madrid đã sớm lấy lại thế trận. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân nhờ sự cơ động của Modric.

Đánh bại Leipzig, Real Madrid toàn thắng ở Champions League - 2

Modric liên tục sút xa nhưng không mang đến nhiều hiệu quả (Ảnh: AP).

Tuy nhiên trong bối cảnh vắng Benzema, Real Madrid tỏ ra bất lực hoàn toàn trong việc khoan phá hàng thủ chơi kỷ luật của RB Leipzig. Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Real Madrid còn phải liên tục chống đỡ những pha phản công sắc bén của đội khách.

Những ngôi sao tấn công của Leipzig như Werner hay Nkunku liên tục đặt tình trạng khung thành của thủ môn Courtois vào thế báo động với những pha đi bóng và dứt điểm chớp nhoáng.

Đánh bại Leipzig, Real Madrid toàn thắng ở Champions League - 3

Leipzig cũng có những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công (Ảnh: AP).

Phút thứ Timo Werner có pha thoát xuống cực nhanh trước khi căng ngang đầy khó chịu vào vòng cấm đội chủ nhà, tuy nhiên Nkunku lại có mặt quá chậm nên không thể dứt điểm.

Hàng công chơi bế tắc khiến Real Madrid tìm giải pháp với các cú sút xa. Phút 40, Modric xử lý bóng đầy tinh tế rồi tung cú sút xa đưa được trái bóng đi chệch cột dọc của Leipzig trong gang tấc.

Đánh bại Leipzig, Real Madrid toàn thắng ở Champions League - 4

Valverde mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 79 (Ảnh: AP).

Cả hai đội vẫn chơi chặt chẽ ở hiệp 2, Real Madrid và Leipzig gần như không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào, khiến trận đấu khá tẻ nhạt. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 79.

Từ nỗ lực đột phá bên phía cánh trái của Vinicius, Valverde xâm nhập vòng cấm và khống chế bóng gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Gulasic, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Đánh bại Leipzig, Real Madrid toàn thắng ở Champions League - 5

Asensio ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho Real Madrid (Ảnh: AP).

RB Leipzig dồn lên tấn công và để lộ sơ hở trong phòng ngự. Đến phút bù giờ cuối cùng, Asensio ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid sau tình huống phản công chớp nhoáng.

Chiến thắng 2-0 này cũng giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti giữ vững ngôi đầu của bảng F với 6 điểm tuyệt đối. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Shakhtar Donestk và Celtic hòa nhau với tỷ số 1-1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Leipzig, Real Madrid toàn thắng ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO