Đánh bại Kyrgios, Nadal nối dài kỷ lục toàn thắng

18/03/2022 13:23

Rafael Nadal giành chiến thắng 7-6(0), 5-7, 6-4 trước Nick Kyrgios tại tứ kết Indian Wells. Mạch trận toàn thắng của tay vợt người Tây Ban Nha từ đầu năm 2022 đã kéo dài lên 19 trận.

Rafael Nadal đã khởi đầu trận đấu tứ kết Indian Wells 2022 không được tốt, nhưng sau đó trở lại và giành chiến thắng set đầu tiên. Nick Kyrgios nỗ lực bám đuổi với chiến thắng ở set thứ hai. Trong set quyết định Nadal thi đấu với bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới và giành chiến thắng chung cuộc.

Với chiến thắng 7-6(0), 5-7, 6-4, Nadal kéo dài mùa giải hoàn hảo của mình lên 19-0 và cải thiện thành tích đối đầu trước Kyrgios lên 6-3. Tiến vào bán kết Indian Wells năm nay, Nadal lần thứ 11 có mặt trong vòng bốn tay vợt mạnh nhất của giải đấu này, anh từng ba lần vô địch.

Đánh bại Kyrgios, Nadal nối dài kỷ lục toàn thắng - 1

Nadal (phải) giành chiến thắng trước Kyrgios (trái).

"Tôi nghĩ rằng trong những khoảnh khắc quan trọng tôi đã chơi tốt", Nadal nói sau trận đấu. "Rất khó để đối đầu với Kyrgios, luôn luôn khó khăn vì anh ấy có thể thay đổi điểm số rất nhanh. Những cú giao bóng của Kyrgios rất nặng, đặc biệt giao bóng một".

"Tôi nghĩ rằng tôi đã chơi set thứ ba tốt, đáp trả tốt hơn các set trước. Tôi vững vàng với những cú giao bóng, chỉ có một game giao bóng khó khăn. Kyrgios là kiểu đối thủ mà bạn sẽ gặp rắc rối khi anh ấy có động cơ thi đấu".

Nadal bị mất break ở game thứ ba trong set đầu tiên, Kyrgios đã bứt phá tốt, nhưng thật đáng tiếc tay vợt người Australia để Nadal đòi break thành công ở game thứ 10. Khi set một phải thi đấu tie-break, Nadal giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 7-0.

Đánh bại Kyrgios, Nadal nối dài kỷ lục toàn thắng - 2

Kyrgios thi đấu trong trận tứ kết của Indian Wells.

Hai tay vợt bám đuổi nhau quyết liệt trong set thứ hai bằng những game giao bóng chắc tay, thậm chí trong 11 game đầu tiên không xuất hiện break-point. Nadal mắc sai lầm ở game thứ 12, anh để đối thủ có double set-point, Kyrgios tận dụng tốt thời cơ được tạo ra để thắng 7-5.

Ngay game đầu tiên cầm giao bóng của set quyết định, Nadal phải đối mặt với double break-point. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã không để đối thủ có lợi thế khi cứu từng điểm và cứu game thành công.

Sau khi gây áp lực không thành công ở game thứ năm, Nadal đã bẻ game thứ bảy, Kyrgios mắc sai lầm lớn với lỗi kép khiến anh mất game. Thêm hai game giao bóng thắng trắng, Nadal thắng 6-4 ở set thứ ba và chiến thắng 2-1 chung cuộc.

"Quần vợt đôi khi là vấn đề động lực", Nadal nói. "Sau khi kết thúc set thứ hai với một vài sai lầm, tôi biết rằng khởi đầu set thứ ba sẽ rất quan trọng với tôi. Vì vậy, tôi cần cứu một vài break-point ở game đầu tiên, sau đó trận đấu trở lại bình thường và bất cứ điều gì có thể xảy ra".

Đánh bại Kyrgios, Nadal nối dài kỷ lục toàn thắng - 3

Nadal thực hiện một cú đỡ bóng trong trận tứ kết Indian Wells.

Sau khi vượt lên dẫn trước ở set thứ ba, Nadal tiến lên đứng gần với vạch cuối sân hơn. Tay vợt người Tây Ban Nha trong phần lớn thời gian của trận đấu đã đứng sâu, điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi Kyrgios có những cú giao bóng mạnh và không dễ đối phó.

"Tôi quyết định di chuyển lên một chút, để cố gắng thay đổi một chút vị trí của Kyrgios, cố gắng tạo ra điều gì đó khác biệt", Nadal giải thích. "Tôi nghĩ rằng nó đã hiệu quả. Tôi đã có thể nhanh tay và có được lợi thế tuyệt vời trong cú giao bóng đầu tiên".

"Tất cả vấn đề là phải tìm ra giải pháp trong mọi thời điểm. Trong môn thể thao này, không chỉ là bạn cảm thấy thoải mái trên sân mà còn phải là cách bạn có thể khiến đối thủ của mình không được thoải mái".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Kyrgios, Nadal nối dài kỷ lục toàn thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO