Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng

Sông Lam| 03/11/2022 07:17

Bất chấp việc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Juventus, PSG vẫn chỉ xếp thứ hai ở bảng H khi ở trận đấu cùng giờ, Benfica có chiến thắng với tỷ số tennis trước Maccabi Haifa.

Cả Paris Saint Germain (PSG) và Benfica đều đã giành vé vào vòng 1/8 trước khi bước vào lượt đấu cuối vòng bảng Champions League rạng sáng 3/11. Tuy nhiên cả hai đều đặt mục tiêu giành chiến thắng, đặc biệt Benfica bắt buộc phải có chiến thắng cách biệt 5 bàn trở lên mới có thể giành ngôi đầu bảng H.

Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng - 1

Benfica giành ngôi đầu bảng H sau khi tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Maccabi Haifa (Ảnh: EPA).

Điều bất ngờ là PSG và Benfica đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm ở lượt đấu cuối vòng bảng này, nhưng ngôi đầu bảng H vinh danh Benfica khi đội bóng của Bồ Đào Nha xuất sắc hạ gục Maccabi Haifa với tỷ số đậm 6-1. Trong khi đó dù chiến thắng Juventus với tỷ số 2-1, PSG chỉ có vị trí nhì bảng do thua hiệu số trước Benfica.

Trở lại trận đấu với Juventus, HLV Galtier chỉ tung bộ đôi Mbappe và Messi ra sân, riêng Neymar được cho nghỉ ngơi. Đội chủ nhà Juventus chơi tấn công ngay từ đầu và tạo ra được hai cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Donnarumma.

Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng - 2

Mbappe cứa lòng chân phải điệu nghệ giúp PSG mở tỷ số ở phút 13 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng - 3

Mbappe phấn khích ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội (Ảnh: EPA).

Thế nhưng, PSG mới là đội có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ pha xử lý bóng vô cùng mạnh mẽ và khéo léo của tiền đạo Mbappe. Phút 13, tuyển thủ Pháp có bóng trước vòng cấm, dù bị hậu vệ Juventus kéo áo nhưng anh đi bóng mạnh mẽ, dùng kỹ thuật loại bỏ thêm một cầu thủ khác của đội chủ nhà trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Szczesny.

Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng - 4

Bonucci ghi bàn gỡ hòa cho Juventus ở phút 39 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Dù nhận bàn thua sớm, Juventus vẫn thi đấu đầy quyết tâm, liên tục dồn ép các cầu thủ PSG vào thế phòng ngự. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 39 của trận đấu. Từ đường chuyền bên cánh trái, Cuadrado đánh đầu để trung vệ Bonucci băng vào dứt điểm vào lưới trống khi thủ thành Donnarumma đã bị loại bỏ trước đó.

Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng - 5

Bonucci ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà (Ảnh: Getty).

Sang đến hiệp hai PSG lại dồn lên tấn công để tìm bàn thắng. Mbappe hoạt động năng nổ và những nỗ lực của tiền đạo người Pháp đã được đền đáp. Phút 69, Mbappe chọc khe tốt cho Mendes băng xuống, hậu vệ này tung cú dứt điểm chéo góc cực mạnh để hạ gục thủ thành Sczcesny và giúp PSG tiếp tục vươn lên dẫn 2-1.

Những phút tiếp theo, PSG chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ để đảm bảo một chiến thắng sít sao trước Juventus. Đặc biệt ngôi đầu bảng H sẽ thuộc về PSG bởi ở trận đấu cùng giờ Benfica đang dẫn Maccabi với tỷ số 3-1 và phải ghi thêm ít nhất 3 bàn nữa mới đẩy đội bóng thủ đô Paris xuống vị trí thứ hai.

Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng - 6

Nuno Mendes ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG ở phút 69 của trận đấu (Ảnh: Getty).

PSG đã giữ được tỷ số 2-1 cho đến phút cuối, nhưng Benfica còn gây bất ngờ hơn khi lần lượt ghi thêm 3 bàn và ấn định chiến thắng 6-1 trước Maccabi Haifa, chính thức giành ngôi đầu nhờ ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn.

Việc phải xếp thứ hai sẽ khiến PSG phải gặp đối thủ cực mạnh ở vòng 1/8, đứng trước nguy cơ tiếp tục bị loại như ở mùa giải trước.

Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng - 7
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Juventus, PSG vẫn không thể lên ngôi đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO