Đánh bại Djokovic sau 5 set, Alcaraz vô địch Wimbledon

17/07/2023 01:11

Carlos Alcaraz giành chiến thắng trước Novak Djokovic với tỷ số 1-6, 7-6(6), 6-1, 3-6, 6-4 để nhà vô địch Wimbledon 2023. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai của tay vợt trẻ người Tây Ban Nha.

Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells: Kẻ đánh cắp thời gian

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2023 diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Sau 4 tiếng 42 phút thi đấu với 5 set căng thẳng, Alcaraz đã đánh bại Djokovic với tỷ số 1-6, 7-6(6), 6-1, 3-6, 6-4 để trở thành nhà vô địch.

Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 2 của tay vợt người Tây Ban Nha, trước đó anh đã vô địch US Open 2022. Chiến thắng của Alcaraz hoàn toàn xứng đáng, với nền tảng thể lực dồi dào, hạt giống số 1 chiến đấu không biết sợ hãi trước tay vợt bốn lần vô địch liên tiếp Djokovic.

alcaraz.jpg
Alcaraz vượt qua Djokovic, vô địch Wimbledon 2023

Sau set đầu tiên thua chóng vánh, Alcaraz giữ vững tinh thần chiến đấu và gây ra nhiều khó khăn cho Djokovic trong các set tiếp theo, để cuối cùng là giành chiến thắng chung cuộc.

alcaraz-1-.jpg

Thất bại trước Alcaraz khiến Djokovic chưa thể cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch của Ferderer, cũng như tạo kỷ lục mới về số danh hiệu Grand Slam giành được.

Tuy nhiên, yếu tố kinh nghiệm và tinh thần của Djokovic đã được phát huy tối đa ở trận này song không thể thắng được sự năng nổ của tuổi trẻ từ Alcaraz.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Djokovic sau 5 set, Alcaraz vô địch Wimbledon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO