Đánh bại B.Bình Dương, CLB TPHCM có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023

17/02/2023 19:37

Vượt qua B.Bình Dương với cách biệt sát nút 2-1, CLB TPHCM có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023. Trong khi đó, SL Nghệ An bị Khánh Hòa cầm hòa 1-1 ở sân Nha Trang.

Sau vòng đấu thứ 3, CLB TPHCM là đội duy nhất chưa có điểm nào và chưa có bàn thắng nào. Chính vì thế, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra rất quyết tâm trong trận đấu với B.Bình Dương.

Dù thi đấu trên sân đối phương, nhưng đội bóng thành phố vẫn sử dụng bộ đôi tiền đạo ngoại Victor Mansaray và Daniel Green nơi tuyến đầu.

Đánh bại B.Bình Dương, CLB TPHCM có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 - 1

CLB TPHCM thi đấu đầy quyết tâm trong trận đấu với B.Bình Dương chiều 17/2 (Ảnh: CLB bóng đá TPHCM).

Chính Mansaray là người ghi bàn mở tỷ số cho CLB TPHCM. Phút 18, cầu thủ này vượt qua một hậu vệ B.Bình Dương, trước khi xoay người sút bóng từ khoảng 25m, đánh bại thủ môn Trần Minh Toàn của đội chủ nhà, giúp CLB TPHCM dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng nói trên, CLB TPHCM chuyển sang chơi với chiến thuật phòng ngự phản công, chờ cơ hội trong các pha phản đòn, ở thời điểm hàng thủ của B.Bình Dương dâng cao hỗ trợ cho tấn công.

Từ một tình huống phản công như thế, đội bóng thành phố có bàn thắng thứ hai trong trận đấu này.

Phút 36, Chu Văn Kiên thoát xuống bên phía cánh phải, trước khi căng ngang thuận lợi cho Daniel Green đệm bóng cận thành, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương.

Phía đầu sân bên kia, B.Bình Dương cũng tạo ra được những cơ hội, nhưng họ tận dụng không tốt. Phút 29, Rimario sút từ khoảng 16m dội trúng hậu vệ đội khách dội ra ngoài.

Đánh bại B.Bình Dương, CLB TPHCM có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 - 2

Niềm vui chiến thắng của đội bóng thành phố (Ảnh: CLB bóng đá TPHCM).

Mãi đến phút 42, B.Bình Dương mới có bàn thắng thu ngắn cách biệt, từ một tình huống được hưởng phạt đền.

Trong tình huống này, Võ Huy Toàn của CLB TPHCM kéo ngã Đoàn Tuấn Cảnh bên phía B.Bình Dương trong khu vực 16m50, trọng tài Ngô Duy Lân cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m.

Từ chấm phạt đền, tiền đạo ngoại Rimario đánh lừa được thủ môn Thanh Thắng bên phía CLB TPHCM, ghi bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp hai, B.Bình Dương đẩy cao đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa. Đội bóng đất Thủ có một lần đưa bóng vào lưới đối phương ở phút 85, sau pha đánh đầu của trung vệ Guy Olivier trong pha lên tham gia tấn công, nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó trung vệ của đội chủ nhà đã việt vị.

Thắng chung cuộc 2-1, CLB TPHCM có những điểm số đầu tiên tại V-League 2023, đồng thời nhìn thấy nguồn sáng trong cuộc đua giành quyền trụ hạng.

Cùng thời điểm diễn ra trận B.Bình Dương - CLB TPHCM, trên sân Nha Trang, Khánh Hòa có trận hòa 2-2 với SL Nghệ An.

Hai lần SL Nghệ An vươn lên dẫn trước trong trận đấu nói trên, nhờ các bàn thắng của Jordy Soladio ở phút 28 và Micahel Olaha ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, nhưng cả hai lần Khánh Hòa gỡ hòa, nhờ công của Abdul Cassama ở phút 60 và Jairo Rodrigues ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại B.Bình Dương, CLB TPHCM có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO