Đánh bại 10 người của Napoli, AC Milan có lợi thế ở Champions League

H. Long| 13/04/2023 06:35
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, AC Milan đã xuất sắc hạ gục Napoli với tỷ số 1-0 trên sân nhà San Siro. Kết quả này giúp Rossoneri chiếm lợi thế trước cuộc tái đấu vào tuần sau.

Cách đây 10 ngày, AC Milan khiến tất cả sửng sốt khi vùi dập đội đầu bảng Napoli với tỷ số 4-0 ở Serie A. Tới cuộc tái đấu ở Champions League, Rossoneri tiếp tục khiến đội bóng phương Nam Italy phải ôm hận.

Đánh bại 10 người của Napoli, AC Milan có lợi thế ở Champions League - 1

Kvaratskhelia tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ AC Milan (Ảnh: Getty).

Trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, AC Milan đã xuất sắc hạ gục Napoli với tỷ số 1-0 trên sân nhà San Siro. Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Stefano Pioli tạm chiếm lợi thế trước trận lượt về vào tuần sau. Giấc mộng vào bán kết Champions League đang ở rất gần với nửa đỏ thành Milan.

Bước vào trận đấu này, AC Milan ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Giroud đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Rafael Leao, Brahim Diaz và Bennacer. Trong khi đó, Napoli thi đấu với sơ đồ 4-3-3 với cây đinh ba Kvaratskhelia, Elmas và Lozano. Chân sút nguy hiểm nhất của Napoli là Osimhen không thể ra sân vì chấn thương.

Đánh bại 10 người của Napoli, AC Milan có lợi thế ở Champions League - 2
Đánh bại 10 người của Napoli, AC Milan có lợi thế ở Champions League - 3

Bennacer ghi bàn mở tỷ số cho AC Milan ở phút 40 (Ảnh: Getty).

Với quyết tâm cao, Napoli không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu AC Milan. Thế nhưng, Rossoneri đã chuẩn bị sẵn tâm lý chơi phòng ngự. Chính vì lẽ đó, Napoli không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm dù cầm bóng nhiều hơn. Phút 24, Rafael Leao chút nữa đã mang tới khác biệt cho AC Milan. Anh đi bóng qua hai hậu vệ Napoli nhưng cú đá bằng chân trái lại đi sạt cột dọc.

Nửa cuối hiệp 1, AC Milan bắt đầu vùng lên. Thế trận trở nên cân bằng hơn. Họ đã tận dụng rất tốt thời khắc hàng thủ Napoli thi đấu thiếu tập trung để có bàn mở tỷ số. Phút 40, Leao kiến tạo cho Bennacer băng lên bên cánh trái. Cầu thủ người Algeria dứt điểm căng, đánh bại thủ thành Meret.

Sang hiệp 2, Napoli tăng cường sức ép về phía khung thành của AC Milan. Phút 50, sau quả tạt của Kvaratskhelia, Elmas đánh đầu cực kỳ nguy hiểm buộc Maignan phải trổ tài. Chỉ hai phút sau, Di Lorenzo vô lê trong vòng cấm, bóng đập người hậu vệ của AC Milan đi hết đường biên ngang.

Đánh bại 10 người của Napoli, AC Milan có lợi thế ở Champions League - 4

Napoli chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Anguissa nhận thẻ vàng thứ hai (Ảnh: Getty).

Napoli dồn bóng khá nhiều cho Kvaratskhelia để tận dụng tốc độ và những pha rê bóng lắt léo của cầu thủ này. Thế nhưng, trong bối cảnh ngôi sao người Georgia chưa thể tạo nên sự khác biệt, Napoli đã bị đẩy vào thế khó. Phút 74, Anguissa nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Theo Hernandez.

Dù chỉ còn 10 người, Napoli vẫn cố hết sức dồn lên tấn công. Trong thời điểm cuối trận, họ tạo ra được một vài cơ hội ngon ăn nhưng thủ thành Maignan của AC Milan đã xuất sắc cứu thua. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng thành Milan.

Trận lượt về vòng tứ kết Champions League giữa Napoli và AC Milan diễn ra trên sân Diego Maradona vào lúc 02h00 ngày 19/4.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại 10 người của Napoli, AC Milan có lợi thế ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO